News

กสิกรเปิดตัว ‘MAKE’ แอปธนาคารเจาะกลุ่มวัยรุ่น ชูธุรกรรมแบบโซเชียล

ธนาคารกสิกรไทยเปิดตัว MAKE by KBank แอปพลิเคชันการธนาคารตัวใหม่เจาะตลาดเยาวชนและวัยรุ่น หวังมอบประสบการณ์การทำธุรกรรมแบบ ‘โซเชียล’ ด้วยฟีเจอร์ Pop Pay, Chat History และ Cloud Pocket

MAKE by KBank เป็นแอปพลิเคชันการธนาคารที่ออกแบบโดยคำนึงถึงรูปแบบการทำธุรกรรมและบริหารเงินของสังคมในปัจจุบัน ที่มีพฤติกรรมการทำธุรกรรมร่วมกันกับผู้อื่นมากขึ้น เช่น หารกันจ่ายค่าอาหาร ค่าที่พัก โอนเงินให้ครอบครัว และรวบรวมเงินทำกิจกรรมในชมรม เป็นต้น

ขั้นตอนการเปิดบัญชีสามารถกระทำได้ผ่านแอปตลอดกระบวนการ ไม่ต้องไปที่สาขา แต่การลงทะเบียนใช้งานยังต้องพึ่งพา K Plus เพื่อยืนยันตัวตน

ทั้งนี้เมื่อเปิดใช้งาน MAKE by KBank ผู้ใช้จะได้รับบัญชี K-eSavings ของธนาคารกสิกรไทย พร้อมอัตราดอกเบี้ยเงินฝากร้อยละ 1.5 ต่อปี เป็นบัญชีใหม่ที่ไม่ผูกกับบัญชีเดิมใน K Plus โดยจะสามารถโอนเงินเข้าไปได้เหมือนบัญชีธนาคารปกติ

MAKE by KBank มาพร้อมฟีเจอร์การทำธุรกรรมพื้นฐาน ทั้งโอนเงินผ่านเลขบัญชีและพร้อมเพย์ และการถอนเงินสดที่ตู้ ATM แบบไม่ใช้บัตร

Pop Pay – ผู้ใช้สามารถโอนเงินให้แก่ผู้อื่นได้โดยไม่ต้องใส่หมายเลขบัญชี พร้อมเพย์ หรือสแกนคิวอาร์โค้ด แต่จะสามารถใช้บลูทูธในการหาผู้ใช้ MAKE อื่นที่อยู่ภายในรัศมีของบลูทูธแทน (กสิกรให้ตัวเลขที่ 10 เมตร) เหมาะกับการรวบรวมเงินจากหลายๆ คน

Pop Pay

Cloud Pocket – ผู้ใช้สามารถจัดสรรเงินในบัญชีออกเป็นกล่องย่อยๆ ได้ตามแต่ละจุดประสงค์ เช่น กล่องสำหรับเก็บเงินไปเที่ยว กล่องสำหรับเก็บเงินไว้ชอปปิง เป็นต้น ซึ่งแต่ละ Cloud Pocket สามารถชวนเพื่อนเข้ามาร่วมลงขันได้ เพื่อเรียบเก็บเงินและดูประวัติการจ่ายเงินของแต่ละคน เช่น รายจ่ายในทริป เป็นต้น ทั้งนี้การโอนเงินเข้า Cloud Pocket แบบร่วมนั้นถือเป็นการโอนเข้าบัญชีของเจ้าของ Cloud Pocket

Chat Banking – หน้าประวัติการทำธุรกรรม (รวมถึงใน Cloud Pocket) จะถูกแสดงผลเหมือนเป็นหน้าจอแชต ผู้ใช้สามารถกดเข้าไปที่เพื่อนแต่ละคนเพื่อดูประวัติการทำธุรกรรมระหว่างกัน และส่งคำขอชำระเงินให้กันได้ โดยแต่ละธุรกรรมก็สามารถแนบภาพประกอบได้ด้วย

ในระยะแรก MAKE by KBank จะได้รับการทดสอบใช้งานภายในธนาคารกสิกรก่อน แล้วจึงเปิดให้บริการแก่สาธารณะในช่วงปลายปีนี้ ผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนล่วงหน้าได้ที่ kbtg.tech/makebank

MAKE by KBank ถือเป็นการขยับตัวของธนาคารกสิกรในการลงมาจับกลุ่มเป้าหมายที่อายุน้อยลง และเป็นแอปพลิเคชันการธนาคารตัวแรกๆ ของไทยที่ปักธงกลุ่มผู้ใช้ชัดเจนที่เยาวชน

About author

A software developer who likes journalism
Related posts
News

Blackmagic ปล่อยแอปถ่ายวิดีโอแบบโปรบน iPhone พร้อมใช้ได้ฟรี

News

โปร 9.9 OnePlus Nord 3 เหลือไม่ถึง 15,000

Article

วิธีจ่ายค่าบัตรเครดิต Citi ง่ายๆ ด้วย QR โค้ด

News

เปิดตัว iPhone 14 ใหม่ 4 รุ่น ราคาเริ่ม 32,900 เชื่อมดาวเทียมได้ รุ่น Pro กล้อง 48 MP

1 Comment

Comments are closed.