AndroidApp ReviewsiOS

รีวิว MuvMi แอปเรียกรถสามล้อไฟฟ้า เหมาได้ แชร์ได้

การเดินทางระยะใกล้ในกรุงเทพมีตัวเลือกอยู่หลากหลาย สิ่งหนึ่งที่เป็นสัญลักษณ์คู่กรุงเทพมานานก็คือรถสามล้อหรือตุ๊กตุ๊ก และด้วยแอปพลิเคชัน MuvMi เราจะสามารถเรียกสามล้อไฟฟ้าและจ่ายเงินผ่านมือถือได้อย่างง่ายดายเสร็จสรรพ

MuvMi เป็นบริการของสำนักงานจัดการทรัพย์สินจุฬา ภายใต้โครงการ จุฬา สมาร์ทซิตี้ ให้บริการรถสามล้อในตรอกซอกซอยต่างๆ ในปัจจุบัน (ณ วันที่รีวิว) ครอบคลุมการให้บริการในแถบ สามย่าน ปทุมวัน เกาะรัตนโกสินทร์ พหลโยธิน และลาดพร้าว

ในการใช้งานจะต้องเติมเงินเข้าไปในแอปก่อน ซึ่งสามารถเลือกเติมจากบัตรเครดิต แอปธนาคาร หรือโอนเงินเข้าไปก็ได้ การชำระค่าโดยสารก็จะตัดจากแอปพลิเคชันโดยตรง ไม่มีการจ่ายเงินสดกับคนขับ

สำหรับการเรียกรถก็เลือกสถานที่เริ่มต้นและสถานที่ปลายทาง และเลือกจำนวนผู้โดยสารของเรา หรือถ้าอยากเหมาทั้งคันไม่ต้องแบ่งที่นั่งกับคนอื่นก็สามารถเลือกได้เช่นกัน โดยค่าบริการของ MuvMi นั้นจะเริ่มต้นที่ 15 บาท

เมื่อเรียกรถแล้วก็จะมีสถานะบอกว่าเราได้รถทะเบียนอะไร และสามารถดูในแผนที่ได้ว่าตอนนี้คนขับอยู่ที่ไหนแล้ว เมื่อรถมาถึง เราก็กดปุ่มสแกน QR โค้ด และไปสแกนที่ QR โค้ดบนรถเพื่อยืนยันและโดยสารได้ทันที เมื่อถึงที่หมายก็ลงจากรถได้ไม่ต้องทำอะไรอีก ค่าโดยสารก็จะถูกหักออกจากแอปพลิเคชันโดยอัตโนมัติ

หน้าจอรอรถ

จากที่ใช้บริการมาหลายคัน พบว่ารถที่ให้บริการมีความสะอาด เรียบร้อย มีเข็มขัดนิรภัยพร้อมใช้งาน เบาะนั่งอยู่ในสภาพดี การขับรถไม่อันตราย และด้วยความที่เป็นรถไฟฟ้าก็ทำให้ไม่มีเสียงเครื่องยนต์ จะมีก็เพียงเสียงมอเตอร์ไฟฟ้าที่ทำให้รู้สึกว่านั่งแล้วรักษ์โลกขึ้นมาทันใด

สรุปแล้วถือว่า MuvMi เป็นช่องทางการเดินทางที่ใช้ง่าย สะดวก เดินทางในตรอกในซอยได้รวดเร็ว (แต่บนถนนใหญ่ก็มีวิ่งนะ) และการที่ใช้พลังงานไฟฟ้าก็ทำให้รู้สึกถึงความ “คลีน” และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วย

About author

A software developer who likes journalism
Related posts
News

แอป Streaming ยังใช้งานไม่ได้บน Android 13

Article

วิธีเปิด COVID-19 Exposure Notification บน Android

AndroidAndroid AppsiOSiOS Apps

รีวิว MAKE by KBank แอปธนาคารแนวใหม่จากกสิกร

News

Sony ประเทศไทยลบโพสต์ Xperia 1 III หลังถูกโยงการเมือง