Gadget Reviews

รีวิว Galaxy S20 LED Back Cover: เคสมีไฟ ทำอะไรได้บ้าง

สมาร์ทโฟนของซัมซุงในซีรี่ส์ Galaxy S มักมีอุปกรณ์เสริมที่มีลูกเล่นเล็กๆ น้อยๆ มาด้วย อย่างในซีรี่ส์ Galaxy S20 นี้ ก็มาพร้อมกับเคสที่มีไฟ LED บอกสถานะต่างๆ แต่จะคุ้มค่าตัว 1,290 หรือไม่ ลองมาพิจารณาจากฟีเจอร์กัน

เคส Galaxy S20 LED Back Cover เป็นเคสฝาหลังที่มีให้เลือกทั้งสำหรับรุ่น Galaxy S20, Galaxy S20+ และ Galaxy S20 5G วัสดุเป็นพลาสติกเรียบๆ มาในสีพาสเทลอ่อนๆ ดูสบายตา

เมื่อมองเผินๆ โดยที่ยังไม่มีไฟก็จะเหมือนเป็นเคสพลาสติกธรรมดาชิ้นหนึ่ง นั่นเป็นเพราะ LED ถูกซ่อนไว้อย่างแนบเนียน เราไม่สามารถเห็นได้เลย

เมื่อสวมเคสเข้ากับโทรศัพท์ Galaxy S20 ก็จะทำความรู้จักกับเคสได้ทันที และดาวน์โหลดข้อมูลจากบริการ Samsung Friends ให้ เช่น พื้นหลังหน้าจอโฮม และพื้นหลังหน้าจอล็อก โดยจะได้รูปแบบสีที่ตรงกับเคสที่เราสวมเข้าไปโดยอัตโนมัติ

เราสามารถเข้าไปตั้งค่าเคสได้ในแอป Settings แล้วเลือก Advanced > Accessories > LED cover โดยสามารถตั้งค่าได้ดังนี้

  • รูปแบบไฟที่จะแสดงเมื่อคว่ำโทรศัพท์ลง
  • รูปแบบไฟเมื่อเปิดกล้องถ่ายภาพ
  • เปิด-ปิดการนับถอยหลังเมื่อจับเวลาถอยหลังในกล้องถ่ายภาพ
  • เปิด-ปิดการแจ้งเตือนจากแอป

เมื่อเราล็อกหน้าจอและคว่ำโทรศัพท์ลง ตัวเคสก็จะแสดงไฟตามที่เราตั้งไว้ เช่น Mood Lighting หรือแสดงเป็นไอคอน จากตัวอย่างนี้คือ Mood Lighting จะให้ความรู้สึกเหมือนดาวระยิบระยับอยู่บนท้องฟ้า

Mood lighting

เมื่อเปิดแอปพลิเคชันกล้องถ่ายภาพ ก็จะแสดงเป็นไอคอนที่ตั้งไว้ เช่น รูปยิ้ม

ถ้าตั้งเวลานับถอยหลังขณะถ่ายภาพไว้ด้วย เวลากดชัตเตอร์ เคสก็จะแสดงเป็นตัวเลขนับเวลาถอยหลัง ฟีเจอร์นี้ดูจะมีประโยชน์ที่สุดในบรรดาฟีเจอร์ทั้งหลายของเคสนี้

นอกจากนี้ เวลามีสายที่ไม่ได้รับ หรือได้รับการแจ้งเตือนจากแอปในเครื่อง ตัวเคสก็สามารถแสดงไฟเป็นสัญลักษณ์ขึ้นมาได้

โดยสรุปแล้ว Galaxy S20 LED Back Cover ถือเป็นเคสที่มีลูกเล่นสนุกๆ ให้ดูแตกต่างจากเคสทั่วไป แต่ฟีเจอร์ที่มียังถือว่าน้อยอยู่ และฟีเจอร์ที่มีประโยชน์จริงๆ ก็ดูจะมีแค่ตัวเลขนับถอยหลังเวลาถ่ายภาพ เพราะฟีเจอร์อื่นๆ นั้นแค่ดูบนหน้าจอโดยไม่ต้องวางคว่ำหน้าก็สามารถเห็นข้อมูลได้แล้ว

ด้วยราคา 1,290 บาท เคสนี้คงไม่ใช้คำตอบสำหรับการหาเคสที่คุ้มค่า แต่ผู้ที่ต้องการเคสที่โดดเด่นมีลูกเล่นน่ารักๆ เคสนี้ก็อาจเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ

Galaxy S20 LED Back Cover
  • การใช้งาน
  • ความคุ้มค่า
  • ดีไซน์
2.9

สรุป

เป็นเคสดีไซน์เรียบสีพาสเทลที่มีลูกเล่นเป็นไฟ LED เพิ่มความแตกต่างให้โทรศัพท์ แต่ฟีเจอร์ยังน้อย ประโยชน์ใช้สอยอาจยังไม่คุ้มค่ากับราคา

Sending
User Review
5 (1 vote)

About author

A software developer who likes journalism
Related posts
Wearable Reviews

รีวิว Samsung Galaxy Watch5: ดีครบเครื่อง แต่แบตควรอึดกว่านี้ และบางฟีเจอร์ใช้ในไทยไม่ได้

News

เปิดตัว iPhone 14 ใหม่ 4 รุ่น ราคาเริ่ม 32,900 เชื่อมดาวเทียมได้ รุ่น Pro กล้อง 48 MP

News

ซัมซุงเตรียมเปิดตัว Galaxy Z Flip3 รุ่น Pokémon

News

ซัมซุงเปิดตัว Eco Remote รีโมตชาร์จไฟด้วยคลื่นวิทยุ