News

ซัมซุงเปิดขายเคส Galaxy S20+ ทำจากขวดรีไซเคิล

ซัมซุง จับมือ Kvadrat แบรนด์สิ่งทอยักษ์ใหญ่สัญชาติเดนมาร์ก สร้างสรรค์เคสที่ผลิตจากขวดพลาสติกรีไซเคิล สำหรับ Galaxy S20+ พร้อมวางจำหน่ายในประเทศไทยแล้วตั้งแต่วันนี้ ในราคา 1,590 บาท

“เมื่อซัมซุงเริ่มวางแผนจะผลิตอุปกรณ์เสริมสำหรับกาแลคซี่ เอส 20พลัส และผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ เราจึงได้ตัดสินใจร่วมเป็นพันธมิตรกับ Kvadrat แบรนด์เชื้อสายสแกนดิเนเวียที่ได้รับการรับรองฉลากสิ่งแวดล้อม (Ecolabel) จากสหภาพยุโรป” ซัมซุงกล่าวในข่าวประชาสัมพันธ์

เคส Galaxy S20+ รุ่นพิเศษนี้ ได้ผ่านกระบวนการ Upcycling หรือที่เรียกว่า การใช้ซ้ำอย่างสร้างสรรค์ เป็นกระบวนการเปลี่ยนผลิตภัณฑ์ที่หมดอายุการใช้งานมาเป็นวัสดุใหม่ที่ไม่เพียงแต่มีคุณภาพดีกว่าของเดิม แต่ยังเป็นประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยการนำขวดพลาสติกขนาด 500 มิลลิลิตร มาผ่านกระบวนการของ Kvadrat เพื่อหลอมและแปรรูปเป็นเส้นด้ายสิ่งทอ โดยขวดพลาสติก 1 ขวดสามารถเป็นวัถุดิบในการผลิตเคสได้จำนวน 2 เคส

1 ขวดสามารถเป็นวัถุดิบในการผลิตเคสได้ 2 เคส

เส้นด้ายรีไซเคิลเหล่านี้ช่วยลดจำนวนขวดพลาสติกที่ต้องกลายเป็นขยะ รวมถึงขั้นตอนการผลิตวัสดุรีไซเคิลชนิดนี้ยังช่วยลดการเกิดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เมื่อเปรียบเทียบกับกระบวนการผลิตวัสดุแบบดั้งเดิม พร้อมทั้งช่วยลดการพึ่งพาแหล่งพลังงานไม่หมุนเวียน เพื่อรักษาทรัพยากรน้ำมัน

เคสรุ่นพิเศษ ‘Kvadarat case’ มีให้เลือกทั้งหมด 3สี ได้แก่ สีเงิน สีเขียว และสีแดง โดยจะวางจำหน่ายในราคา 1,590 บาท ณ ซัมซุง เอ็กซ์พีเรียนซ์ สโตร์ และร้านค้าที่ร่วมรายการ

About author

A software developer who likes journalism
Related posts
News

Blackmagic ปล่อยแอปถ่ายวิดีโอแบบโปรบน iPhone พร้อมใช้ได้ฟรี

News

โปร 9.9 OnePlus Nord 3 เหลือไม่ถึง 15,000

Wearable Reviews

รีวิว Samsung Galaxy Watch5: ดีครบเครื่อง แต่แบตควรอึดกว่านี้ และบางฟีเจอร์ใช้ในไทยไม่ได้

News

เปิดตัว iPhone 14 ใหม่ 4 รุ่น ราคาเริ่ม 32,900 เชื่อมดาวเทียมได้ รุ่น Pro กล้อง 48 MP