Tips

เว็บแอปหารค่าอาหาร กินไม่เท่ากันก็หารได้ พร้อม QR พร้อมเพย์

เชื่อว่าผู้อ่านหลายท่านจะต้องเคยเจอปัญหาทานอาหารกับเพื่อน แต่สั่งกันคนละอย่าง บางคนก็ทานเมนูนี้ บางคนไม่ได้ทาน จะหารกันก็ยุ่งยาก เราขอแนะนำเว็บแอป CheckBill ที่จะมาช่วยจัดการเรื่องนี้ง่ายๆ ทานไม่เหมือนกันก็หารได้สบาย

CheckBill เป็นเว็บแอปพลิเคชันที่สร้างโดยคุณ Jabont เขียนขึ้นมาในร้านเหล้า โดยมี “แรงบันดาลใจมาจากที่ฝันว่าคิดเงินค่าเหล้าไม่ลงตัว จนตื่นมาทำเว็บช่วยคิดจริงๆ”

เว็บแอป CheckBill สามารถเข้าใช้งานผ่านเบราว์เซอร์ได้เลยไม่ต้องลงแอปในเครื่อง (https://jabont.com/checkbill/) หรือจะกด Add to home screen ในเบราว์เซอร์ เพื่อเพิ่มไปยังหน้าจอหลักให้เรียกใช้งานได้ง่ายๆ ก็ได้

การใช้งานไม่ได้ยุ่งยาก เพียงเพิ่มรายการอาหารที่สั่งไปทั้งหมด ใส่ราคาของแต่ละเมนู และเลือกว่าใครทานเมนูนี้ (ต้องจ่ายเมนูนี้) บ้าง

ในแท็บ “คนจ่าย” ก็สามารถดูได้ว่าแต่ละคนจะต้องจ่ายเท่าไร สามารถกดเข้าไปดูรายละเอียดของแต่ละคนได้ด้วย

เพื่อเพิ่มความสะดวก เราสามารถกดไอคอน [+] เพื่อสร้าง QR โค้ดพร้อมเพย์จากเลขบัตรประชาชนหรือเบอร์โทรศัพท์ ให้เพื่อนๆ สแกนจ่ายผ่านพร้อมเพย์ได้ทันที ไม่ต้องเสียเวลาบอกเบอร์

เพียงเท่านี้ก็หมดปัญหาการเสียเวลากับการคิดเลขกันเองแล้ว แต่แน่นอนว่ายังมีบางกรณีที่เรายังต้องมาคำนวณเองอยู่ เช่น บ้างร้านอาจเพิ่ม VAT และค่าบริการเข้ามาเพิ่ม ตรงนี้คงยังต้องนำราคาสุทธิของแต่ละคนมาคูณกับเลขตรงนี้ไปก่อนครับ

About author

A software developer who likes journalism
Related posts
Article

วิธีจ่ายค่าบัตรเครดิต Citi ง่ายๆ ด้วย QR โค้ด

News

แอป Streaming ยังใช้งานไม่ได้บน Android 13

AndroidAndroid AppsiOSiOS Apps

รีวิว MAKE by KBank แอปธนาคารแนวใหม่จากกสิกร

News

กสิกรเปิดตัว 'MAKE' แอปธนาคารเจาะกลุ่มวัยรุ่น ชูธุรกรรมแบบโซเชียล

1 Comment

Comments are closed.