News

ผู้ใช้ในไทยพบแอป Facebook ดีไซน์ใหม่ (อีกแล้ว)

เฟซบุ๊กเพิ่งจะเปิดตัวดีไซน์ใหม่บนแอปทั้งแอนดรอยด์และ iOS ไปเมื่อกลางปีที่ผ่านมา เป็นดีไซน์เน้นสีขาวที่หลายคนอาจจะได้ใช้แล้ว แต่ล่าสุดมีผู้ใช้เฟซบุ๊กในไทยรายหนึ่งพบกับดีไซน์ของเฟซบุ๊กที่ใหม่กว่านั้นอีก

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Chanakan Wongsaya โพสต์ภาพหน้าจอเฟซบุ๊กแอนดรอยด์เวอร์ชันใหม่ลงในกลุ่มสมาร์ทโฟนกลุ่มหนึ่ง เผยให้เห็นถึงแถบนำทางที่ย้ายมาอยู่ด้านล่าง และมีปุ่มเฟซบุ๊กสีน้ำเงินเพิ่มเข้ามาตรงกลาง

ในหน้า News Feed ไม่ได้มีหน้าตาต่างจากเดิม แต่หลายคนอาจจะมีหน้าตาที่ต่างกันเล็กน้อยเนื่องจากเฟซบุ๊กทำ A/B Test หลายดีไซน์มาก (A/B Test คือการนำหลายๆ ตัวเลือกเข้ามาทดสอบกับผู้ใช้) ในขณะที่หน้าเมนูนั้นได้รับดีไซน์ใหม่โดยสิ้นเชิง โดยเป็นปุ่มคล้ายการ์ด บนพื้นหลังสีฟ้าม่วง ต่างจากของเดิมที่เป็นเพียงลิสต์ธรรมดา

หน้าเมนูแบบเดิม

จากการสอบถามพบว่าผู้ใช้ดังกล่าวใช้งานสมาร์ทโฟน Huawei P20 Pro ที่รัน EMUI 9.1 (แอนดรอยด์ 9) โดยแอปเฟซบุ๊กเป็นเวอร์ชัน 245.0.0.39.118

เวอร์ชันแอปเฟซบุ๊กที่ปรากฏ

เท่าที่ทำการตรวจสอบ ดีไซน์ใหม่ของเฟซบุ๊กบนแอนดรอยด์นี้เป็นดีไซน์ที่ยังไม่เคยปรากฏที่ใดมาก่อน เฟซบุ๊กเป็นที่เลื่องลือในการทำ A/Z Test (ล้อเลียน A/B Test) ที่มีหลายดีไซน์เอามากๆ และนี่ก็อาจเป็นหนึ่งในดีไซน์ที่กำลังได้รับการทดสอบอยู่ ดังนั้นในอนาคตเราอาจได้ใช้ (หรือไม่ได้ใช้) ดีไซน์นี้ก็เป็นได้

ขอขอบคุณ คุณ Chanakan Wonsaya

About author

A software developer who likes journalism
Related posts
News

Blackmagic ปล่อยแอปถ่ายวิดีโอแบบโปรบน iPhone พร้อมใช้ได้ฟรี

News

โปร 9.9 OnePlus Nord 3 เหลือไม่ถึง 15,000

Android AppsApp ReviewsiOS Apps

Locket: ถ่ายรูปไปโผล่บนมือถือเพื่อน

News

เปิดตัว iPhone 14 ใหม่ 4 รุ่น ราคาเริ่ม 32,900 เชื่อมดาวเทียมได้ รุ่น Pro กล้อง 48 MP