News

กูเกิลปล่อย 6 แอปฟรีช่วยลดการใช้มือถือ

ทั้งกูเกิลและแอปเปิลต่างก็อยากให้ผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ของตนเองลดเวลาหน้าจอ เพิ่มเวลานอกจอกันมากขึ้น ในแอนดรอยด์ก็มีฟีเจอร์อย่าง Digital Wellbeing มาช่วยให้ผู้ใช้ลดการใช้งานโทรศัพท์มือถือ ล่าสุดกูเกิลได้ปล่อยแอปแอนดรอยด์ออกมาถึง 6 ตัว เพื่อช่วยให้ผู้ใช้ลดเวลาหน้าจอลงไปอีก

Unlock Clock

Unlock Clock เป็นภาพพื้นหลังเคลื่อนไหว (live wallpaper) ที่จะแสดงตัวเลขเป็นจำนวนครั้งที่ผู้ใช้ปลดล็อคอุปกรณ์ในวันนั้นๆ สามารถดาวน์โหลดมาแล้วตั้งค่าให้เป็นภาพพื้นหลังได้เลย

We Flip

We Flip เป็นแอปที่ให้ผู้ใช้พักเวลาหน้าจอไปด้วยกัน โดยแต่ละคนจะต้องมาอยู่ใกล้กันแล้วสับสวิตช์ในแอปลง เพื่อเริ่มช่วงเวลาที่เราจะไม่ปลดล็อคมือถือ หากใครปลดล็อคมือถือเมื่อไร เซสชันจะสิ้นสุดลง และจะมีสถิติเวลาบอกว่าเราไม่ยุ่งกับมือถือเลยเป็นเวลาเท่าไร และใครเป็นคนปลดล็อคคนแรก

Postbox

Postbox จะซ่อนการแจ้งเตือนต่างๆ เก็บไว้ภายในแอป ไม่ให้ผู้ใช้เห็น เพื่อลดสิ่งเร้าและการรบกวน และจะแสดงขึ้นมาตามเวลาที่ผู้ใช้กำหนดเท่านั้น เช่น 9 โมงเช้า, 6 โมงเย็น เป็นต้น (สูงสุด 4 ช่วงเวลา)

Morph

Morph เป็นหน้าจอหลัก (launcher) ที่ให้ผู้ใช้สร้างโหมดต่างๆ เช่น ทำงาน พักผ่อน เที่ยว และกำหนดสถานที่หรือเวลาให้แก่โหมดเหล่านั้น แล้ว Morph จะสลับไปยังแต่ละโหมดโดยอัตโนมัติตามสถานที่หรือเวลาที่กำหนดไว้ นอกจากนี้ Morph ยังจะแสดงการแจ้งเตือนเฉพาะแอปที่อยู่ในโหมดปัจจุบันเท่านั้นด้วย

Desert Island

Desert Island เป็นหน้าจอหลัก (launcher) ที่ให้ผู้ใช้เลือกแอปที่จำเป็น สูงสุดจำนวน 7 แอปไว้บนโฮมสกรีนเป็นเวลา 24 ชั่วโมง (แต่ก็สามารถเข้าแอปอื่นได้) เมื่อหมดเวลาก็จะมีสถิติบอกว่าใช้แอปไหนกี่ครั้ง และใช้แอปอื่นนอกเหนือจากแอปที่เลือกจำนวนกี่ครั้ง

Paper Phone

Paper Phone เป็นแอปที่จะทำให้ผู้ใช้ไม่ต้องใช้มือถือจริงๆ ไปเลย เพราะแอปจะให้ผู้ใช้เลือก “แอปกระดาษ” เช่น รายชื่อที่สำคัญ ตารางนัดหมาย บันทึก แผนที่ และเกม เป็นต้น แล้วพิมพ์ออกมาบนกระดาษเพื่อใช้ในวันนั้นๆ แทนการใช้โทรศัพท์โดยตรง

ข้อมูลจาก Android Police

About author

A software developer who likes journalism
Related posts
News

Blackmagic ปล่อยแอปถ่ายวิดีโอแบบโปรบน iPhone พร้อมใช้ได้ฟรี

News

โปร 9.9 OnePlus Nord 3 เหลือไม่ถึง 15,000

News

เปิดตัว iPhone 14 ใหม่ 4 รุ่น ราคาเริ่ม 32,900 เชื่อมดาวเทียมได้ รุ่น Pro กล้อง 48 MP

News

หลุดภาพเครื่องเล่นเกมพกพาจาก Logitech และ Tencent