News

แอปเปิลขาย AppleCare+ แบบรายเดือน ต่ออายุได้จนกว่าจะเลิกสนับสนุน

ก่อนหน้านี้การซื้อประกัน AppleCare+ จะคุ้มครองอุปกรณ์ของเราเป็นระยะเวลาสองหรือสามปีและสามารถซื้อได้ครั้งเดียว แต่ล่าสุดเว็บไซต์ 9to5Mac ได้รายงานถึงการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการซื้อ AppleCare+ แบบใหม่ที่เป็นการบอกรับ (subscription) แทน

ในเอกสารข้อกำหนดและเงื่อนไข (Terms and Conditions) สำหรับ Apple Watch, HomePod, iPad, iPod, iPhone และหูฟัง ของแอปเปิลฉบับล่าสุดของภูมิภาคอเมริกาเหนือที่ประกาศใช้ตั้งแต่วันที่ 10 กันยายน 2562 มีการเพิ่มเติมรูปแบบ AppleCare+ แบบบอกรับรายเดือน โดยมีข้อความดังนี้

For Monthly Plans, your Plan Term is one (1) month. Your Plan will automatically renew each month unless cancelled as set forth in the “Cancellation” Section 9 below, including in the event that Apple is no longer able to service your Covered Equipment due to the unavailability of service parts, in which case Apple will provide you with thirty (30) days’ prior written notice of cancellation, or as otherwise required by law.

ข้อความดังกล่าวบรรยายถึงรูปแบบการซื้อ AppleCare+ ที่สามารถซื้อต่ออายุเป็นรายเดือนได้เรื่อยๆ (ไม่มีกำหนดสิ้นสุดสองปีหรือสามปี) จนกว่าแอปเปิลจะยุติการสนับสนุนผลิตภัณฑ์ดังกล่าว หรือผู้ใช้ยกเลิกการสมัครด้วยตนเอง

จากการตรวจสอบของ Thai App Update พบว่ามีทางฝั่งอเมริกาเหนือเท่านั้นที่มีการเพิ่มเติมรูปแบบการซื้อ AppleCare+ แบบรายเดือนเข้ามาในเอกสารข้อกำหนดชุดล่าสุด (อ่านข้อกำหนดและเงื่อนไขของประเทศไทย)

AppleCare+
ตัวอย่าง AppleCare+ รายเดือนสำหรับ iPhone XR

การขาย AppleCare+ แบบรายเดือนน่าจะช่วยเพิ่มกำไรให้กับแอปเปิลได้อีกมหาศาลในหมวดบริการ และ AppleCare+ แบบรายเดือนนี้ถือเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ใช้ผลิตภัณฑ์แอปเปิล ที่จะสามารถต่ออายุของประกันได้ไม่จำกัดระยะเวลา เพิ่มความอุ่นใจว่าจะไม่ต้องเสียค่าบริการจำนวนมากเมื่อจำเป็นต้องนำอุปกรณ์เข้ารับบริการหลังจากหมดการรับประกัน

แหล่งข้อมูล: 9to5Mac

About author

A software developer who likes journalism
Related posts
News

Blackmagic ปล่อยแอปถ่ายวิดีโอแบบโปรบน iPhone พร้อมใช้ได้ฟรี

News

โปร 9.9 OnePlus Nord 3 เหลือไม่ถึง 15,000

News

เปิดตัว iPhone 14 ใหม่ 4 รุ่น ราคาเริ่ม 32,900 เชื่อมดาวเทียมได้ รุ่น Pro กล้อง 48 MP

News

หลุดภาพเครื่องเล่นเกมพกพาจาก Logitech และ Tencent