News

ซัมซุงเลื่อนขาย Galaxy Fold ไม่มีกำหนด

ซัมซุงออกแถลงการณ์ เลื่อนกำหนดวันวางจำหน่ายสมาร์ทโฟนพับได้ Galaxy Fold ออกไปอย่างไม่มีกำหนด เพื่อปรับปรุงคุณภาพให้ได้ตามมาตรฐานของบริษัท จากเดิมที่มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 26 เมษายนนี้

“เราต้องการให้ลูกค้าของเราได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุด นั่นคือเหตุผลว่าทำไมหลังจากได้ผลตอบรับในช่วงแรกแล้ว เราถึงตัดสินใจเลื่อนการวางจำหน่าย Galaxy Fold ออกไปก่อน เพื่อควบคุมคุณภาพให้อยู่ในระดับสูง ที่เราทราบว่าลูกค้าคาดหวังจากเรา” เว็บไซต์ The Verge รายงาน “เรามีแผนจะประกาศวันวางจำหน่ายใหม่ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า”

แถลงการณ์นี้เป็นผลสืบเนื่องมาจากเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว สื่อหลายสำนักรายงานว่า Galaxy Fold เครื่องที่ได้รับไปรีวิวนั้น มีอาการเสียที่แตกต่างกันไป เช่น หน้าจอมีปัญหากระพริบขึ้นด้วยตนเองจากการใช้งานปกติ และการที่มีแผ่นป้องกันหน้าจอที่เหมือนเป็นเพียงฟิล์มกันรอยธรรมดา นักรีวิวบางรายจึงเข้าใจผิดและดึงออก เป็นต้น

ซัมซุงรายงานว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าปัญหาของหน้าจอที่ได้รับรายงานเข้ามา มีความเกี่ยวข้องกับส่วนหัวและส่วนท้ายของข้อพับ นอกจากนี้ยังพบปัญหา “สสาร” (substance) ที่อยู่ภายในเครื่อง กระทบกับประสิทธิภาพของหน้าจอแสดงผล

นอกจากนี้ “เราจะปรับปรุงคำแนะนำในการใช้งานและดูแลหน้าจอ รวมทั้งแผ่นฟิล์มป้องกันหน้าจอ” ด้วย โดยจะเพิ่มคำเตือนแก่ผู้ใช้ว่าห้ามดึงแผ่นฟิล์มดังกล่าวออก

การเลื่อนการวางจำหน่าย “สมาร์ทโฟนรูปแบบใหม่” ครั้งนี้ คงเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการรักษาชื่อเสียงของแบรนด์ ดีกว่าการปล่อยสินค้าที่ไม่สมบูรณ์ออกไปแล้วเกิดผลที่เลวร้ายในภายหลัง ซึ่งจะไม่กระทบเพียงแค่ซัมซุงเท่านั้น แต่จะกระทบถึง “สมาร์ทโฟนรูปแบบใหม่” อย่างสมาร์ทโฟนพับได้เช่นนี้ด้วย จากเดิมที่มีความเคลือบแคลงสงสัยต่อความทนทานของสมาร์ทโฟนประเภทนี้มาตั้งแต่ต้นแล้ว

แหล่งข้อมูล: The Verge


อัปเดต 23 เม.ย. 2562 @ 20.10 น.: เพิ่มแถลงการณ์จากซัมซุงประเทศไทย

เมื่อเร็วๆ นี้ ซัมซุงได้เปิดตัว “กาแลคซี่ โฟลด์” สมาร์ทโฟนรูปแบบใหม่ ที่พัฒนาขึ้นจากเทคโนโลยีและวัสดุล้ำยุค เพื่อสร้างหน้าจอที่มีความยืดหยุ่นมากเพียงพอสำหรับการพับ ซึ่งได้รับกระแสตอบรับอย่างดีเยี่ยม

สื่อมวลชนและผู้เชี่ยวชาญทางเทคโนโลยีหลายท่านที่มีโอกาสได้ทดลองใช้งาน ได้พูดถึงศักยภาพอันเต็มเปี่ยมของกาแลคซี่ โฟลด์ ในขณะเดียวกันก็มีบางท่านที่แสดงให้เห็นว่า ตัวเครื่องยังต้องมีการพัฒนาเพิ่มเติม เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น ดังนั้น เราจึงตัดสินใจเลื่อนการเปิดตัว กาแลคซี่ โฟลด์ ออกไป โดยนำเอาผลตอบรับดังกล่าวมาดำเนินการตรวจสอบภายในเพิ่มเติม โดยจะแจ้งรายละเอียดการเปิดตัวใหม่อีกครั้งภายในไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบเบื้องต้น เกี่ยวกับหน้าจอของ กาแลคซี่ โฟลด์ นั้น มีความเป็นไปได้ว่า ปัญหาดังกล่าวเกี่ยวข้องกับการทำงานของส่วนบนและส่วนล่างของบานพับ และยังพบอีกหนึ่งกรณีที่มีส่วนประกอบบางอย่างที่พบในตัวเครื่องส่งผลต่อประสิทธิภาพการทำงานของหน้าจอ โดยซัมซุงจะดำเนินการพัฒนาการป้องกันหน้าจออย่างเต็มที่ ขณะเดียวกันก็จะทำการปรับปรุงคู่มือการใช้งาน โดยเฉพาะในส่วนที่เกี่ยวกับการดูแลรักษาหน้าจอ เพื่อให้ลูกค้าได้รับประโยชน์สูงสุด

ซัมซุงให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นอันดับหนึ่งเสมอ และจะมุ่งมั่นขับเคลื่อนอุตสาหกรรมไปข้างหน้าด้วยความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับลูกค้า พันธมิตรต่างๆ และขอขอบคุณลูกค้าทุกท่านสำหรับความไว้วางใจและความเชื่อมั่นที่มีให้กับเราเสมอมา


About author

A software developer who likes journalism
Related posts
News

Blackmagic ปล่อยแอปถ่ายวิดีโอแบบโปรบน iPhone พร้อมใช้ได้ฟรี

News

โปร 9.9 OnePlus Nord 3 เหลือไม่ถึง 15,000

Wearable Reviews

รีวิว Samsung Galaxy Watch5: ดีครบเครื่อง แต่แบตควรอึดกว่านี้ และบางฟีเจอร์ใช้ในไทยไม่ได้

News

เปิดตัว iPhone 14 ใหม่ 4 รุ่น ราคาเริ่ม 32,900 เชื่อมดาวเทียมได้ รุ่น Pro กล้อง 48 MP