News

สื่อบางรายพบปัญหา Galaxy Fold หน้าจอเสียหายหลังใช้งานวันเดียว

หลังจากที่สื่อต่างชาติหลายสำนักเริ่มได้รับ Galaxy Fold เครื่องรีวิวไปกันไม่ถึงสองวัน ก็เริ่มมีสื่อบางรายพบปัญหาเกี่ยวกับหน้าจอ Galaxy Fold ที่ต่างกันแล้ว และปัญหาเหล่านี้อาจเป็นสัญญาณที่ไม่ดีนักต่อซัมซุง

ดีเตอร์ บอห์น จากเว็บไซต์ The Verge รายงานว่า Galaxy Fold ของเขามีรอยปูดปรากฏขึ้นกลางรอยพับด้านล่างของจอ ที่สามารถมองเห็นและสัมผัสได้ชัดเจน วันรุ่งขึ้นรอยปูดนั้นก็แหลมพอที่จะส่งผลให้หน้าจอเสียหายในที่สุด โดยปรากฏเป็นเส้นแนวตั้งและแนวนอนบนจอ ที่มาบรรจบกันที่รอยดังกล่าว รวมเวลาทั้งสิ้นสองวัน

ดีเตอร์เล่าว่าเขาใช้งาน Galaxy Fold แบบปกติ ไม่ได้ใช้งานแปลกประหลาด นั่นคือพับ-กาง และเก็บใส่กระเป๋ากางเกงตามปกติ ทั้งนี้ขณะถ่ายวิดีโอรีวิว มีการแปะดินน้ำมันชิ้นเล็กๆ ด้านหลังเครื่องเพื่อจัดฉาก เหมือนที่ทำกับสมาร์ตโฟนเครื่องอื่นๆ กรณีที่เป็นไปได้ของดีเตอร์จึงเป็นดินน้ำมันเข้าไปติด หรือมีเศษวัสดุอื่นเข้าไปติด หรืออาจจะเป็นความผิดพลาดของข้อพับเองก็ได้

มาร์คีส บราวน์ลี ยูทูบเบอร์ชื่อดังที่เป็นที่รู้จักในชื่อ “MKBHD” และ มาร์ค เกอร์แมน จากสำนักข่าวบลูมเบิร์ก ก็ประสบปัญหาเกี่ยวกับหน้าจออีกกรณี นั่นคือทั้งคู่ดึงแผ่นโพลีเมอร์ที่แปะบนหน้าจอออก เนื่องจากเข้าใจผิดว่าเป็นเพียงฟิล์มกันรอยหน้าจอและดูเหมือนจะลอกได้ เพราะไม่ปรากฏคำเตือนดังกล่าวบนเครื่องรีวิว

สตีฟ โคแวค จากสำนักข่าวซีเอ็นบีซี ก็ทวีตวิดีโอในทวิตเตอร์ส่วนตัว เป็นวิดีโอ Galaxy Fold ที่มีเส้นดำปรากฏขึ้นตรงรอยพับ แบ่งหน้าจอออกเป็นสองฝั่ง ซึ่งฝั่งซ้ายมีอาการกระพริบตลอดเวลา ไม่สามารถใช้งานได้ พร้อมข้อความว่า “หลังจากใช้งานวันเดียว…” ทั้งนี้ Galaxy Fold เครื่องดังกล่าวไม่ได้ผ่านการลอกแผ่นโพลีเมอร์ออกแต่อย่างใด

อนึ่ง นักรีวิวทั้งหมดได้ติดต่อซัมซุง และได้รับเครื่องรีวิวใหม่แล้ว

ประเด็นปัญหาของ Galaxy Fold เป็นสิ่งที่เราต้องติดตามกันต่อไป ว่าหวยที่ตกลงที่นักรีวิวสี่คนนี้ จะตกทอดลงมาถึงมือผู้บริโภคทั่วไปหรือไม่ และปัญหาดังกล่าวเป็นปัญหาที่เกิดเฉพาะเครื่องที่มีตำหนิหรือเป็นปัญหาจากการออกแบบเลย ซึ่งหากเป็นอย่างหลัง คงจะเป็นสัญญาณที่ไม่ดีนักต่อซัมซุง ที่อาจซ้ำรอยมหากาพย์ Galaxy Note7 ก็เป็นได้ เพราะการท่ีสินค้าราคาครึ่งแสนกลับมีปัญหาหลังซื้อมาเพียงสองวัน คงไม่ใช่เรื่องเล็กๆ

ภาพหัวข่าวจาก The Verge

About author

A software developer who likes journalism
Related posts
News

Blackmagic ปล่อยแอปถ่ายวิดีโอแบบโปรบน iPhone พร้อมใช้ได้ฟรี

News

โปร 9.9 OnePlus Nord 3 เหลือไม่ถึง 15,000

Wearable Reviews

รีวิว Samsung Galaxy Watch5: ดีครบเครื่อง แต่แบตควรอึดกว่านี้ และบางฟีเจอร์ใช้ในไทยไม่ได้

News

เปิดตัว iPhone 14 ใหม่ 4 รุ่น ราคาเริ่ม 32,900 เชื่อมดาวเทียมได้ รุ่น Pro กล้อง 48 MP