News

ผู้ใช้ YouTube แบบฟรีนอกสหรัฐฯ เริ่มใช้ PiP ได้แล้ว

เว็บไซต์ Android Police รายงานว่า ผู้ใช้ยูทูบแบบฟรี (ไม่ใช่พรีเมียม) บางรายนอกสหรัฐอเมริกา เริ่มใช้งานฟีเจอร์ picture-in-picture ได้แล้ว หลังจากที่จำกัดไว้เฉพาะในสหรัฐฯ อย่างเดียวตั้งแต่กลางปี 2018 ซึ่งก่อนหน้านั้นอีกสามารถใช้งานได้แค่บัญชีพรีเมียม

คาดว่าฟีเจอร์ picture-in-picture บนยูทูบกำลังทยอยปล่อยให้ผู้ใช้ทั่วโลก โดยเว็บไซต์ Android Police รายงานว่าผู้ใช้ส่วนหนึ่งในอิตาลีเริ่มได้รับแล้ว อย่างไรก็ตาม หน้าการช่วยเหลือของยูทูบยังคงแจ้งเพียงว่ารองรับแค่ในสหรัฐฯ เท่านั้น

ฟีเจอร์ picture-in-picture หรือการซ้อนภาพ เป็นฟีเจอร์ที่รองรับตั้งแต่แอนดรอยด์ 8.0 Oreo ขึ้นไป สามารถใช้ได้กับการเล่นวิดีโอในแอปท่ีรองรับ เช่น Chrome และ YouTube เป็นต้น

การใช้งานฟีเจอร์ซ้อนภาพบน Chrome สามารถทำได้ด้วยการเล่นวิดีโอในแบบเต็มจอก่อน จากนั้นกดปุ่มโฮมเพื่อเข้าสู่โฮมสกรีน ก็จะปรากฏหน้าต่างป๊อบอัพขนาดเล็กของวิดีโอดังกล่าวขึ้นมา ส่วนแอปพลิเคชันยูทูบนั้น สามารถกดปุ่มโฮมได้เลยโดยไม่ต้องเล่นวิดีโอเต็มจอก่อน

สำหรับในระบบ iOS ก็มีฟีเจอร์ picture-in-picture เช่นกัน แต่รองรับเฉพาะบน iPad ทั้งนี้แอป YouTube บน iOS ยังไม่รองรับการทำ picture-in-picture แต่รองรับในแอป เช่น Safari และ Netflix จะมีปุ่มป๊อบอัพให้กดใช้งาน

แหล่งข้อมูล: Android Police

About author

A software developer who likes journalism
Related posts
News

Blackmagic ปล่อยแอปถ่ายวิดีโอแบบโปรบน iPhone พร้อมใช้ได้ฟรี

News

โปร 9.9 OnePlus Nord 3 เหลือไม่ถึง 15,000

News

เปิดตัว iPhone 14 ใหม่ 4 รุ่น ราคาเริ่ม 32,900 เชื่อมดาวเทียมได้ รุ่น Pro กล้อง 48 MP

News

หลุดภาพเครื่องเล่นเกมพกพาจาก Logitech และ Tencent