News

Vivo Apex 2019 มือถือไร้ปุ่ม ไร้ช่อง รองรับ 5G มีแรม 12 GB สแกนนิ้วเต็มจอ

Vivo แบรนด์มือถือสัญชาติจีน เปิดตัวสมาร์ทโฟนต้นแบบรุ่นใหม่ Vivo Apex 2019 ซึ่งถือเป็น Apex รุ่นที่สอง จากที่เคยเปิดตัวรุ่นแรกไปก่อนหน้านี้แล้วในปีที่ผ่านมา และนำไปพัฒนาจนกลายเป็น Vivo Nex

จุดเด่นของ Vivo Apex 2019 ที่เห็นได้ชัดคือการออกแบบ ที่ทำให้หน้าจอมีพื้นที่เกือบเต็มด้านหน้า และยังมีความมินิมอลอย่างมาก ด้วยการไม่มีช่องต่อใดๆ แม้แต่ช่องเดียว ไม่ว่าจะเป็นช่องเสียบหูฟัง หรือ USB Type-C ก็ตาม โดยจะชาร์จแบตเตอรี่ (และถ่ายโอนข้อมูล) ผ่านแถบแม่เหล็กด้านหลังเครื่องแทน

Vivo Apex 2019 ใช้หน่วยประมวลผล Snapdragon 855 ตัวล่าสุด มาพร้อมแรมขนาดใหญ่ถึง 12 GB และมีพื้นที่เก็บข้อมูล 256 GB อีกทั้งยังเป็นสมาร์ทโฟนตัวแรกของ Vivo ที่รองรับเครือข่ายอนาคต 5G ด้วย

Vivo Apex 2019 รองรับการสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ ซึ่งก็ล้ำสมัยกว่ามือถือรุ่นไหนๆ ในปัจจุบัน ด้วยการรองรับการสแกนเกือบเต็มพื้นที่หน้าจอ อัปเกรดจากรุ่นที่แล้วที่รองรับเพียง 1 ใน 3 ของพื้นที่หน้าจอ (แม้จะไม่ได้ถูกนำไปใส่ใน Vivo Nex รุ่นขายจริงก็ตาม)

บน Vivo Apex 2019 นั้นก็ไม่มีช่องลำโพงเช่นกัน แต่ใช้วิธีการสั่นหน้าจอทั้งแผงเพื่อให้เกิดเป็นเสียง คล้ายกับบน Xiaomi Mi MIX รุ่นแรก และ Meizu Zero ที่เปิดตัวไปเมื่อวานนี้ อย่างไรก็ตาม Vivo Apex 2019 ยังคงมีรูสำหรับไมโครโฟนอยู่

สิ่งหนึ่งที่ถูกนำออกไปจาก Vivo Apex 2019 ก็คือกล้องหน้า แต่ด้านหลังมีกล้องหลังอยู่สองตัว ซึ่งเราคาดว่าในสมาร์ทโฟนตัวจริงที่จะวางขาย (ถ้าเกิดจะนำไปวางขายจริงๆ) ก็อาจมีการปรับเปลี่ยนเพิ่มเติมเพื่อให้มีวิธีการใช้กล้องหน้าได้ เช่น อาจจะใส่เป็นหน้าจอที่สองมาในด้านหลัง เหมือนบน Vivo Nex Dual Display

อย่างไรก็ตาม ต้องขอย้ำอีกครั้งว่า Vivo Apex 2019 นั้นยังเป็นเพียงสมาร์ทโฟนต้นแบบที่ยังต้องพัฒนาต่อ ไม่ใช่รุ่นที่จะนำออกมาขายจริง แต่ด้วยความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี เราก็มั่นใจว่าในอนาคตอันใกล้จะได้เห็นผลิตผลจากการพัฒนา Vivo Apex 2019 ออกสู่ตลาดอย่างแน่นอน

ที่มา: The Verge

About author

A software developer who likes journalism
Related posts
News

Blackmagic ปล่อยแอปถ่ายวิดีโอแบบโปรบน iPhone พร้อมใช้ได้ฟรี

News

โปร 9.9 OnePlus Nord 3 เหลือไม่ถึง 15,000

News

เปิดตัว iPhone 14 ใหม่ 4 รุ่น ราคาเริ่ม 32,900 เชื่อมดาวเทียมได้ รุ่น Pro กล้อง 48 MP

News

หลุดภาพเครื่องเล่นเกมพกพาจาก Logitech และ Tencent

Worth reading...
Meizu Zero สมาร์ทโฟนไร้ปุ่ม ไร้พอร์ต ไร้ช่องลำโพง