News

เผยวิดีโอสมาร์ทโฟนพับได้จาก Xiaomi แบบชัดๆ!

จากที่เราได้รายงานไปเมื่อต้นเดือนถึงคลิปหลุดของสมาร์ทโฟนพับได้จากเสียวหมี่ วันนี้ Lin Bin ประธานของเสียวหมี่ก็ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอของสมาร์ทโฟนพับได้ตัวนี้กันแบบชัดๆ บนเว็บไซต์ Weibo

ในวิดีโอดังกล่าว จะเห็น Lin Bin กำลังใช้งานสมาร์ทโฟนเครื่องหนึ่งอยู่ด้วยขนาดที่ใกล้เคียงกับแท็บเล็ต จากนั้นจึงพับด้านซ้ายและด้านขวาเข้าไปหลังเครื่อง และใช้งานต่อตามปกติเพราะระบบจัดการปรับหน้าจอให้อัตโนมัติ

Lin Bin ไม่ได้เผยรายละเอียดของสมาร์ทโฟนพับได้ตัวนี้ออกมามากนัก แต่บอกว่าสมาร์ทโฟนเครื่องนี้ยังเป็นเครื่องในระหว่างการพัฒนา และยังมีปัญหาทางเทคนิคอีกหลายประการ เช่น หน้าจอพับได้ และ MIUI เป็นต้น

สำหรับกระแสสมาร์ทโฟนพับได้นั้น Royole บริษัทสัญชาติจีนได้ชิงเปิดตัวสมาร์ทโฟนพับได้ไปก่อน โดยวางขายในราคา 1,588 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 50,410 บาท) นอกจากนี้หัวเหว่ยก็กำลังพัฒนาสมาร์ทโฟนพับได้อยู่เช่นกัน แต่ยังไม่เคยมีภาพหลุดออกมา ด้านโมโตโรล่านั้นก็มีข่าวลือว่ากำลังพัฒนา Motorola Razr รุ่นใหม่ที่สามารถพับได้อยู่

ในปีนี้เราจะเห็นสมาร์ทโฟนพับได้เปิดตัวกันกี่รุ่นคงต้องรอดูกัน แต่ที่ใกล้ที่สุดก็คงเป็นงาน Unpacked ของซัมซุงที่จะจัดขึ้นในวันที่ 20 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าจะเป็นตัวสมาร์ทโฟนพับได้ตัวแรกของซัมซุง ควบคู่ไปกับ Galaxy S10

ที่มา: The Verge

About author

A software developer who likes journalism
Related posts
News

Blackmagic ปล่อยแอปถ่ายวิดีโอแบบโปรบน iPhone พร้อมใช้ได้ฟรี

News

โปร 9.9 OnePlus Nord 3 เหลือไม่ถึง 15,000

News

เปิดตัว iPhone 14 ใหม่ 4 รุ่น ราคาเริ่ม 32,900 เชื่อมดาวเทียมได้ รุ่น Pro กล้อง 48 MP

News

หลุดภาพเครื่องเล่นเกมพกพาจาก Logitech และ Tencent