News

แอปเปิลบอก iPad Pro 2018 บางเครื่องงอจากการผลิต แต่เป็นเรื่องปกติ

ผู้ใช้ iPad Pro 2018 หลายรายพบว่า iPad Pro ของพวกเขามีอาการงอเล็กน้อย ในขณะที่แอปเปิลให้ข้อมูลว่าไม่ใช่ข้อบกพร่องบนแท็บเล็ตราคาสามหมื่นบาทของบริษัท

ผู้ใช้ iPad Pro รุ่นปี 2018 หลายราย ได้ตั้งกระทู้บนเว็บไซต์ MacRumors และสังคมออนไลน์อีกหลายแห่งว่า iPad Pro ของพวกเขามีความงอเล็กน้อย แม้จะไม่เคยใส่กระเป๋า นั่งทับ หรือผ่านการใช้งานที่ทำให้เครื่องงอได้เลย และบางเครื่องก็งอตั้งแต่แกะกล่องแล้ว

แอปเปิลจึงได้ยืนยันผ่านเว็บไซต์ The Verge ว่า iPad Pro 2018 บางเครื่องอาจมีลักษณะโค้งงอได้จริง ซึ่งเป็นผลมาจากกระบวนการผลิต และแอปเปิลไม่นับว่าอาการนี้เป็นข้อบกพร่องแต่อย่างใด ทั้งนี้แอปเปิลให้ข้อมูลว่า iPad Pro จะไม่โค้งงอไปมากกว่าเดิมตามกาลเวลา

Chris Welch นักข่าวจาก The Verge ก็พบว่า iPad Pro 2018 รุ่น 11 นิ้วของเขาก็มีอาการงอเล็กน้อยเช่นกัน จึงได้นำไปเปลี่ยนที่แอปเปิลสโตร์ แต่พอได้เครื่องใหม่มาก็พบว่าตัวเครื่องงอตั้งแต่แกะออกมาจากกล่องเช่นกัน

ภาพจาก The Verge

iPad Pro 2018 มีราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 28,900 บาทสำหรับรุ่น 11″ Wi-Fi 64 GB โดยรุ่นที่สูงที่สุดคือ 12.9″ Wi-Fi + LTE 1 TB ในราคา 66,900 บาท

ผู้อ่านท่านใดพบว่า iPad Pro 2018ของตนเองงอแบบนี้บ้างหรือไม่ครับ และหากพบอาการโค้งงอแบบนี้ สามารถลองนำไปติดต่อที่แอปเปิลสโตร์สาขาไอคอนสยาม หรือตัวแทนจำหน่ายใกล้บ้านได้ เนื่องจากตอนนี้ยังไม่พบรายงานเรื่องงอในไทยครับ

ที่มา: The Verge
ภาพส่วนหัวจาก MacDonaldTrump

About author

A software developer who likes journalism
Related posts
News

Blackmagic ปล่อยแอปถ่ายวิดีโอแบบโปรบน iPhone พร้อมใช้ได้ฟรี

News

โปร 9.9 OnePlus Nord 3 เหลือไม่ถึง 15,000

News

เปิดตัว iPhone 14 ใหม่ 4 รุ่น ราคาเริ่ม 32,900 เชื่อมดาวเทียมได้ รุ่น Pro กล้อง 48 MP

News

หลุดภาพเครื่องเล่นเกมพกพาจาก Logitech และ Tencent