AndroidAndroid AppsiOSiOS Apps

ส่งจดหมายน้อยหาเพื่อนใหม่ด้วยแอพ Slowly

ท่ามกลางแอปพลิเคชันสื่อสารยุคใหม่ที่ทำให้เราติดต่อกันได้ง่ายในไม่กี่วินาที Slowly เป็นแอพน้องใหม่ที่จะพาเราย้อนเวลากลับไปยังยุคที่ต้องเขียนจดหมายหากัน จนบางคนมีเพื่อนใหม่ทางจดหมาย หรือเรียกว่า “pen pal”

Slowly เป็นแอปพลิเคชันที่เราจะต้องเลือกความสนใจใส่ลงไปในโปรไฟล์ของเรา เช่น รถยนต์ เทคโนโลยี อาหาร และบอกว่าเราสื่อสารภาษาอะไรได้บ้าง ในการสมัครเข้าไปใช้งานไม่ได้ยุ่งยากอะไร

การใช้งานแอพนี้คือการส่งจดหมายอิเล็กทรอนิกส์คุยกัน เราจะเราให้มีคนส่งมาอย่างเดียวก็ได้ หรือจะเริ่มเขียนส่งไปหาคนอื่นก็ได้เช่นกัน โดยไปที่แท็บเขียนหาเพื่อน แล้วเลือกว่าจะให้แอพ Slowly เลือกผู้รับให้ หรือเราจะเป็นคนเลือกเอง

ถ้าให้แอพ Slowly เลือกให้ก็เลือก Auto Match แล้วใส่รายละเอียดลงไปว่าเราอยากจะคุยกับใคร เช่น ต้องเป็นคนที่คุยภาษาไทยได้ ต้องสนใจเรื่องการท่องเที่ยว เป็นต้น แล้วพิมพ์ข้อความเขียนจดหมายลงไป Slowly ก็จะจัดการหาผู้รับและส่งให้อัตโนมัติ

ถ้าเราจะเลือกผู้รับเองก็เลือก Explore Manually จากนั้น Slowly จะแสดงผลการค้นหามาให้ว่าคนนี้เราอาจจะสนใจอยากเขียนจดหมายคุยกัน เราสามารถปรับตัวเลือกเพิ่มเติมได้ที่เมนูบนขวา เมื่อเจอคนที่เราสนใจก็เข้าไปดูโปรไฟล์ได้ว่ามีความสนใจตรงกันไหม  อยู่ห่างออกไปเท่าไร คุยภาษาอะไรได้บ้าง และสามารถเขียนจดหมายส่งไปได้เลย

เวลาที่เราเขียนจดหมายหาคนอื่น หรือคนอื่นเขียนมาให้เรา จดหมายน้อยของเราก็จะต้องเดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลโดยใช้เวลาสักพัก จากที่ลองเล่นในแอพมา ถ้าอยู่ห่างกันไม่กี่กิโลเมตรจะใช้เวลา 35 นาที แต่ถ้าอยู่อเมริกาจะใช้เวลา 2 วัน

การเขียนจดหมาย ก็จะเหมือนจดหมายจริงๆ เลยที่เราสามารถติดสแตมป์ลงไปได้ โดยสแตมป์เหล่านี้ก็คือสแตมป์ที่เราสะสมไว้ในสมุดของเรา (เดี๋ยวจะพูดถึงอีกทีด้านล่างครับ) และก็สามารถแนบรูปไปกับจดหมายได้ด้วย

ในหน้า Pen Friends ก็จะเป็นรายการของคนที่เราเคยส่งจดหมายไปหา และคนที่ส่งจดหมายมาหาเรา สามารถแตะเข้าไปดูในชื่อแต่ละคนได้เพื่อดูจดหมายทุกฉบับที่เขียนหากัน

นอกจากการคุยกับ pen pal ของเราแล้ว Slowly ก็ยังมีสมุดสะสมสแตมป์ให้เราด้วย โดยจะเก็บได้จากอีเวนต์ต่างๆ ของแอพ รวมทั้งการคุยกับเพื่อนต่างประเทศ

และนี่ก็คือ Slowly แอปพลิเคชันสื่อสารแนวใหม่จากความเก่า ที่ไม่ใช่แอพหาคู่ แต่เป็นการสร้างเพื่อนใหม่ด้วยการเขียนจดหมาย ใครสนใจสามารถดาวน์โหลดมาใช้งานได้ฟรีทั้งแอนดรอยด์และ iOS ครับ

About author

A software developer who likes journalism
Related posts
Tips

เว็บแอปหารค่าอาหาร กินไม่เท่ากันก็หารได้ พร้อม QR พร้อมเพย์

News

กูเกิลปล่อย 6 แอปฟรีช่วยลดการใช้มือถือ

AndroidAndroid Apps

Abstruct แอปภาพพื้นหลังสวยๆ จากศิลปินที่ OnePlus จ้าง

AndroidAndroid Apps

Backdrops แอปภาพพื้นหลังงามๆ ที่มีทีมออกแบบเอง

2 Comments

Comments are closed.