News

เปิดตัว Galaxy Tab S4 อัพเกรดใหญ่ ไร้ปุ่มโฮม ฟีเจอร์ใหม่เพียบ!

อีกเพียงสัปดาห์เดียวก็จะถึงวันเปิดตัว Galaxy Note 9 แล้ว แต่เมื่อคืนตามเวลาไทย ซัมซุงจัดงานแถลงข่าวเล็กๆ เปิดตัวแท็บเล็ตรุ่นใหม่ Galaxy Tab S4 ซึ่งไม่ใช่การอัพสเปกธรรมดา แต่มันคือการอัพเกรดครั้งใหญ่เลยทีเดียว

https://youtu.be/ufAuTtB5mV4

สเปก Samsung Galaxy Tab S4

  • หน้าจอ Super AMOLED 10.5″ ความละเอียด 2560×1600 ที่ 287 ppi
  • แอนดรอยด์ Oreo
  • S Pen ขนาดหัว 0.7 มม. รองรับแรงกด 4096 ระดับ
  • กล้องหลัง 13 MP f/1.9 กล้องหน้า 8 MP f/1.9
  • หน่วยประมวลผล Qualcomm MSM8998
  • แรม 4 GB
  • ความจุ 64 หรือ 256 GB รองรับการ์ด microSD
  • Wi-Fi 802.11a/b/g/n/ac, Bluetooth 5.0
  • USB Type-C 3.1 Gen 1
  • แบตเตอรี่ 7300 mAh ชาร์จเร็ว

Samsung Galaxy Tab S4 เป็นการอัพเกรดครั้งใหญ่จาก Galaxy Tab S3 หลังจากที่ตลาดแท็บเล็ตค่อนค่างซบเซามาสักพัก โดยใน Galaxy Tab S4 รุ่นใหม่นี้ได้รับการปรับดีไซน์ให้ทันสมัยขึ้น มีหน้าจอ Super AMOLED ขนาด 10.5 นิ้ว ไม่มีโลโก้ด้านหน้า และไม่มีปุ่มใดๆ อยู่บนด้านหน้าเช่นกัน

ในการยืนยันตัวตน Samsung Galaxy Tab S4 ไม่มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือมาให้แล้ว แต่จะใช้ระบบปลดล็อคด้วยใบหน้า และระบบสแกนม่านตาเข้ามาแทน ซึ่งก็ยังใช้การตั้งรหัสผ่านตามปกติได้อยู่

ในด้านความบันเทิง Samsung Galaxy Tab S4 นอกจากจะมีหน้าจอที่ใหญ่ถึง 10.5 นิ้วแล้ว ยังมาพร้อมลำโพงสี่ตัวในทั้งสี่มุมของเครื่อง ที่รองรับ Dolby Atmos ได้รับการปรับแต่งโดย AKG

สิ่งที่ซัมซุงค่อนข้างเน้นกับ Galaxy Tab S4 ก็คือการใช้ทำงาน โดยแท็บเล็ตรุ่นใหม่นี้เป็นแท็บเล็ตรุ่นแรกที่มี Samsung DeX สำหรับการเปลี่ยน Galaxy Tab S4 ให้กลายเป็นคอมพิวเตอร์ เปิดแอพเป็นหน้าต่างๆ ได้สูงสุด 20 หน้าต่าง พิมพ์งานใน Word หรือลากรูปจากแกลเลอรี่เข้าแอพอีเมลก็ทำได้ เหมือนเป็นคอมพิวเตอร์ที่บ้าน ซึ่งในรุ่นนี้ไม่จำเป็นต้องไปต่อกับแท่นวางหรือจอที่ไหน เพราะสามารถเปิดโหมด DeX ได้ในตัวเลย หรือจะต่อกับคีย์บอร์ดและเมาส์เพื่อให้ใช้งานสะดวกขึ้นก็ได้

ในโหมด Samsung DeX ยังสามารถต่อกับหน้าจอภายนอกได้ถ้าต้องการ ซึ่งก็เลือกรูปแบบการใช้งานได้หลายแบบ เช่น จะใช้พร้อมกันทั้งบนจอภายนอกและจอแท็บเล็ต หรือจะใช้จอแท็บเล็ตเป็นเมาส์ปากกาก็ทำได้ เป็นต้น

Samsung Galaxy Tab S4 มาพร้อมปากกา S Pen สามารถใช้จดโน้ต ใช้กับแอปพลิเคชันต่างๆ ได้ และก็รองรับ Screen-off Memo สำหรับเขียนหน้าจอขณะที่หน้าจอปิดอยู่ด้วย ฟีเจอร์ที่มีอยู่แล้วของ S Pen เช่น Air Command ก็ยังคงมีอยู่

อีกฟีเจอร์หนึ่งก็คือ Daily Board ที่จะเปลี่ยน Galaxy Tab S4 ให้เป็นจอแสดงผลสำหรับแสดงวันที่ ตารางนัดหมาย และพยากรณ์อากาศ ซึ่งต้องใช้กับแท่นวาง POGO

เรียกว่า Galaxy tab S4 ถือเป็นแท็บเล็ตที่น่าสนใจอย่างมาก ราคาในอเมริกาอยู่ที่ 650 และ 750 ดอลลาร์สำหรับรุ่น 64 และ 256 GB ตามลำดับ ก็ต้องมารอจับของจริงกันอีกทีเมื่อซัมซุงประเทศไทยนำเข้ามาจำหน่ายครับ ถ้ามีโอกาสก็จะเอารีวิวมาฝากกัน

ที่มา: Samsung, The Verge

About author

A software developer who likes journalism
Related posts
News

Blackmagic ปล่อยแอปถ่ายวิดีโอแบบโปรบน iPhone พร้อมใช้ได้ฟรี

News

โปร 9.9 OnePlus Nord 3 เหลือไม่ถึง 15,000

Wearable Reviews

รีวิว Samsung Galaxy Watch5: ดีครบเครื่อง แต่แบตควรอึดกว่านี้ และบางฟีเจอร์ใช้ในไทยไม่ได้

News

เปิดตัว iPhone 14 ใหม่ 4 รุ่น ราคาเริ่ม 32,900 เชื่อมดาวเทียมได้ รุ่น Pro กล้อง 48 MP