News

หัวเหว่ย แซง แอปเปิล เป็นผู้ผลิตมือถืออันดับสอง

ช่วงนี้นอกจากหัวเหว่ยจะมีอะไรให้คุยเยอะแล้ว ยังทำผลงานได้ดีอีกด้วย จากรายงานของนักวิเคราะห์หลายสำนักให้ข้อมูลตรงกันว่าหัวเหว่ยได้แซงแอปเปิลขึ้นมาเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนอันดับสองของโลกแล้ว

สำนักวิจัย International Data Corporation (IDC), Counterpoint Research, IHS Markit และ Canalys รายงานตรงกันว่าหัวเหว่ยส่งมอบสมาร์ทโฟนในไตรมาสที่สองของปีนี้ไปได้มากกว่าแอปเปิล โดยหัวเหว่ยส่งมอบสมาร์ทโฟนไป 54.2 ล้านเครื่อง คิดเป็นการเติบโต 40.9 เปอร์เซ็นต์จากปีที่แล้ว ในขณะที่แอปเปิลส่งมอบสมาร์ทโฟนไป 41.3 ล้านเครื่อง คิดเป็นการเติบโต 0.7 เปอร์เซ็นต์

ในด้านส่วนแบ่งการตลาดแล้ว หัวเหว่ยก็นำแอปเปิลอยู่ โดยทั้งสองบริษัทมีส่วนแบ่งการตลาด 15.8 เปอร์เซ็นต์และ 12.1 เปอร์เซ็นต์ตามลำดับ จากรายงานของ IDC

นักวิเคราะห์เสริมว่าหัวเหว่ยได้เพิ่มฟีเจอร์เข้าไปในสมาร์ทโฟนของตนเองอย่างมาก เช่น กล้องสามตัวบน Huawei P20 Pro ทำให้ในฝั่งยุโรปและเอเชียมีคนรู้จักเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ Canalys ก็รายงานว่า Huawei P20 ทำรายได้ได้ดี รวมทั้ง Honor แบรนด์ลูกของหัวเหว่ยก็ประสบความสำเร็จเช่นกัน โดยบอกว่าหัวเหว่ยสามารถส่งมอบสมาร์ทโฟนในแบรนด์ Honor นอกประเทศจีนได้เกือบ 4 ล้านเครื่องในไตรมาสที่สองของปีนี้ คิดเป็นการเติบโต 150 เปอร์เซ็นต์จากปีที่แล้ว

IDC รายงานว่านี่ถือเป็นครั้งแรกตั้งแต่ไตรมาสที่สองของปี 2553 ที่แอปเปิลหลุดจากสองอันดับแรกเมื่อวัดกันที่ส่วนแบ่งการตลาด

ทั้งนี้ อันดับหนึ่งยังคงเป็นซัมซุง ด้วยส่วนแบ่งการตลาด 20.9 เปอร์เซ็นต์ พร้อมยอดส่งมอบ 71.5 ล้านเครื่องในไตรมาสที่สองของปี แม้จะลดลงจากปีที่แล้วไป 10.4 เปอร์เซ็นต์ก็ตาม

ที่มา: CNBC

About author

A software developer who likes journalism
Related posts
News

Blackmagic ปล่อยแอปถ่ายวิดีโอแบบโปรบน iPhone พร้อมใช้ได้ฟรี

News

โปร 9.9 OnePlus Nord 3 เหลือไม่ถึง 15,000

News

เปิดตัว iPhone 14 ใหม่ 4 รุ่น ราคาเริ่ม 32,900 เชื่อมดาวเทียมได้ รุ่น Pro กล้อง 48 MP

News

หลุดภาพเครื่องเล่นเกมพกพาจาก Logitech และ Tencent