News

เปิดตัว Oppo Find X: จอโค้ง ไร้รอยบาก ขอบบาง พื้นที่จอมากสุดในโลก

ห่างหายจากซีรี่ส์ Find ไปนาน วันนี้ Oppo ก็ได้เปิดตัวเรือธงภาพต่อในชื่อ Find X แล้ว โดยมาพร้อมดีไซน์ขอบบางตามสมัยนิยม แต่ที่ไม่ตามเทรนด์ก็คือไม่มีรอยบอกนั่นเอง แต่ใช้วิธีซ่อนกล้องให้เลื่อนขึ้นมา ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง

ภาพจาก The Verge

Oppo Find X มีอัตราส่วนพื้นที่หน้าจอต่อบอดี้อยู่ที่ 92.25 เปอร์เซนต์ ถือว่ามากที่สุดในโลก มากกว่า Vivo NEX ที่มีอัตราส่วน 91.24 เปอร์เซนต์ ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อสัปดาห์ก่อน เรียกว่าโดนแย่งบัลลังก์ไปอย่างรวดเร็ว

ภาพจาก The Verge

สำหรับกล้องที่ซ่อนอยู่นั้น จะเลื่อนออกมาจากด้านหลังทั้งแผงเมื่อมีการเรียกใช้งานกล้อง (ต่างจาก Vivo NEX ที่เลื่อนออกมาเฉพาะกล้องหน้า) และก็จะซ่อนกลับลงไปอัตโนมัติ โดยกล้องหน้านั้นมีความละเอียด 25 MP และสามารถสแกนใบหน้า 3 มิติได้ ซึ่งการปลดล็อคเครื่องก็ใช้ใบหน้าเลย ไม่ได้มีระบบสแกนลายนิ้วมือแต่อย่างใด ส่วนกล้องหลังเป็นกล้องคู่ที่มีความละเอียด 16 และ 20 MP

หน้าจอของ Oppo Find X เป็นแบบ OLED ความละเอียด 1080p มาพร้อมขอบจอโค้งเหมือน Galaxy S9 และด้านหลังเครื่องก็เป็นกระจกขอบโค้งเช่นเดียวกัน ด้านล่างของหน้าจอนั้นกินพื้นที่เพียงเล็กน้อย ทำให้ค่อนข้างเรียกได้ว่าเกือบจะไร้ขอบไปเลย

ภาพจาก The Verge

สเปกด้านในนั้นก็เป็นตามระเบียบของเรือธงในปีนี้ เช่น แอนดรอยด์ 8.1 Oreo, หน่วยประมวลผล Snapdragon 845, แรม 8GB, พื้นที่เก็บข้อมูล 256 GB และแบตเตอรี่ความจุ 3,730 mAh ที่มาพร้อมระบบชาร์จเร็ว Oppo VOOC แต่ไม่มีระบบชาร์จไร้สาย

ภาพจาก The Verge

ที่มา: The Verge

About author

A software developer who likes journalism
Related posts
News

Blackmagic ปล่อยแอปถ่ายวิดีโอแบบโปรบน iPhone พร้อมใช้ได้ฟรี

News

โปร 9.9 OnePlus Nord 3 เหลือไม่ถึง 15,000

News

เปิดตัว iPhone 14 ใหม่ 4 รุ่น ราคาเริ่ม 32,900 เชื่อมดาวเทียมได้ รุ่น Pro กล้อง 48 MP

News

หลุดภาพเครื่องเล่นเกมพกพาจาก Logitech และ Tencent