News

ไม่ต้องเป็น Pixel 2 ก็บีบเครื่องได้! เพียงแค่มือถือกันน้ำ

ฟีเจอร์บีบเครื่องเป็นฟีเจอร์หนึ่งที่ตอนนี้มีใช้งานเฉพาะบน HTC U11 และ Google Pixel 2/2 XL เท่านั้น ถึงจะเป็นฟีเจอร์เล็กๆ แต่ก็มีประโยชน์อย่างมาก เวลาจะเปิดแอพหรือเรียกคำสั่งอะไร ก็เพียงบีบเครื่องเท่านั้น แล้วจะดีไหมถ้าโทรศัพท์ของเราก็มีฟีเจอร์นี้ด้วย

การทำงานของฟีเจอร์บีบเครื่องใน Pixel 2 นั้น จะใช้เซ็นเซอร์พิเศษสำหรับตรวจจับแรงที่กดมายังตัวเครื่อง แต่สำหรับของ HTC U11 นั้นไม่มีการเปิดเผย ทำให้บางคนก็คาดว่า HTC U11 อาจจะใช้เซ็นเซอร์วัดความดันอากาศในการทำงาน เพราะในโทรศัพท์ที่สามารถกันน้ำได้และมีเซ็นเซอร์วัดความดันอากาศ มันก็จะสามารถวัดระดับแรงกดที่กระทำกับเครื่องได้ด้วย

ffolkes นักพัฒนารายหนึ่งบนเว็บไซต์ XDA นำเทคนิดดังกล่าวมาใช้ในแอพ SideSqueeze ของเขา ซึ่งเป็นแอพที่ยกฟีเจอร์บีบเครื่องมาไว้ในโทรศัพท์อื่นๆ นั่นเอง ในทางทฤษฎีแล้วหากโทรศัพท์เครื่องดังกล่าวกันน้ำได้และมีเซ็นเซอร์วัดความดันอากาศ ก็จะสามารถใช้งานแอพนี้ได้

สำหรับแอพ SideSqueeze นั้น ผู้ใช้สามารถปรับความแรงในการบีบได้ สามารถใช้งานได้ทั้งเวลาเปิดหน้าจอและปิดหน้าจออยู่ สามารถบีบค้างได ้และยังมีฟีเจอร์อื่นๆ อีก ใครสนใจสามารถไปดาวน์โหลดได้จาก Play Store ครับ

SideSqueeze+
SideSqueeze+
Developer: Pocketdevelopers
Price: Free

ที่มา: XDA Developers

About author

A software developer who likes journalism
Related posts
News

Blackmagic ปล่อยแอปถ่ายวิดีโอแบบโปรบน iPhone พร้อมใช้ได้ฟรี

News

โปร 9.9 OnePlus Nord 3 เหลือไม่ถึง 15,000

News

เปิดตัว iPhone 14 ใหม่ 4 รุ่น ราคาเริ่ม 32,900 เชื่อมดาวเทียมได้ รุ่น Pro กล้อง 48 MP

News

หลุดภาพเครื่องเล่นเกมพกพาจาก Logitech และ Tencent