Smartphone Reviews

รีวิว Xiaomi Redmi 5: กล้อง 13MP พร้อมแฟลชหน้า, รีโมต, แบตฯ อึด

กล้อง

กล้องหลักของ Redmi 5 มีความละเอียด 12 MP รูรับแสง f/2.2 และออโต้โฟกัสแบบ phase detection ทำให้โฟกัสได้เร็ว ด้านคุณภาพของภาพถ่ายนั้น ก็ถือว่าดีในที่ที่มีแสงดี จะได้ภาพที่มีสีสันสมจริงและสวย ยิ่งถ้าเปิดระบบ HDR ด้วยแล้วจะได้ภาพที่มีสีสันมากขึ้น และจะเก็บรายละเอียดของภาพที่มีทั้งส่วนที่สว่างและมืดในภาพเดียวกันได้ดีขึ้นไปอีก

(คลิกที่ภาพเพื่อขยาย)

ภาพคมชัดมาก

อย่างไรก็ตาม ในบางสภาพแสง ไวท์บาลานซ์ (สมดุลแสงขาวของภาพ) ก็อาจมีเพี้ยนบ้าง และการถ่ายภาพในที่แสงน้อยหรือกลางคืนก็ทำได้ไม่ดีนัก ภาพจะมีจุดรบกวนพอสมควรและไม่ค่อยคมชัด และด้วยความที่ไม่มีระบบกันสั่น การถ่ายภาพในที่แสงน้อยอาจได้ภาพที่เบลอเล็กน้อยถ้ามือไม่นิ่งพอ

โหมดการถ่ายภาพมีให้เลือกหลายโหมด ได้แก่ แมนนวล, พานอราม่า, ตั้งเวลา, บันทึกพร้อมเสียง, ตั้งภาพให้ตรง, หน้าสวย, HHT, ฉาก และ tilt-shift และก็ตามสมัยนิยมครับ สามารถกดปุ่มลดเสียงสองที เพื่อเปิดกล้องอย่างรวดเร็วได้

สำหรับกล้องหน้ามีความละเอียด 5 MP รูรับแสง f/2.0 และมาพร้อมแฟลชด้วย มีประโยชน์กับการถ่ายภาพเซลฟี่ในที่แสงน้อย แต่ถ้าแสงน้อยมากๆ ก็ยังทำให้ภาพเสียความคมชัดไปอยู่ดี แต่ได้ภาพที่สว่าง

แบตเตอรี่

แบตเตอรี่ของ Redmi 5 มีความจุ 3,300 mAh ซึ่งถือว่าเพียงพอมากๆ ที่จะให้อยู่ได้เต็มวันหรือเกินกว่านั้น จากการที่ใช้งานดู ถอดปลั๊กตอนประมาณ 7.20 น. แล้วกลับมาบ้านเวลา 16.30 น. ก็พบว่ายังมีแบตเตอรี่เหลืออยู่อีกกว่า 83% โดยที่มีเวลาใช้หน้าจอไปแล้ว 53 นาที ซึ่งก็เป็นการใช้งานปกติ ใช้เฟซบุ๊ก, ทวิตเตอร์, ถ่ายภาพ, Chrome, 4G เปิดแทบจะตลอด Wi-Fi ก็เช่นกัน เรียกว่าแบตฯ อึดพอสมควรครับ Redmi 5

สรุป

Redmi 5 เป็นสมาร์ทโฟนที่มีฟีเจอร์ครบครัน ไม่ว่าจะเป็นแฟลชกล้องหน้า แบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ทั้งวัน รีโมตคอนโทรล และดีไซน์จอใหญ่ขอบบางทันสมัย ด้วยราคา 4,490 บาทถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจตัวหนึ่งครับ

About author

A software developer who likes journalism
Related posts
Gadget Reviews

รีวิวพัดลมอัจฉริยะ Mi Smart Standing Fan 2 ดีไซน์มินิมอล มอเตอร์เงียบ

News

Xiaomi เปิดตัว Mi Mix 4: ชาร์จไว 120W, ฝาหลังเซรามิค, กล้องหน้าซ่อนใต้จอ

Wearable Reviews

รีวิว Xiaomi Amazfit GTS: นาฬิกาสายสุขภาพดีไซน์หรู

Smartphone Reviews

รีวิว Oppo Reno2: กล้องดีมาก เล่นเกมลื่น กับอนาคตที่ไม่แน่นอน