AdvertorialWindowsWindows App

ย้ายข้อมูล iPhone, iPod, iPad เข้าคอมฯ หรือข้ามเครื่องง่ายๆ ฟรีๆ ด้วย Mobimover

ถึงแม้ iOS จะมีโปรแกรมคู่ใจอย่าง iTunes เอาไว้แบ็คอัพข้อมูลให้ iPhone, iPod touch และ iPad อยู่แล้ว แต่ด้วยความง่าย จึงต้องแลกมาด้วยความอิสระที่น้อยลง วันนี้เราจึงขอแนะนำ Mobimover มาช่วยเพิ่มทางเลือกในการโอนข้อมูลจากอุปกรณ์ของเราเข้าคอมพิวเตอร์ หรือข้ามเครื่องกันครับ

Mobimover เป็นโปรแกรมฟรีที่พัฒนาโดย EaseUS ที่มีชื่อเสียงในการทำโปรแกรมต่างๆ บนคอมพิวเตอร์อยู่แล้ว ที่หลายคนน่าจะคุ้นเคยกันดีก็คือโปรแกรมจัดการพาร์ติชันในฮาร์ดดิสก์อย่าง EaseUS Partition Master นั่นเอง

ฟีเจอร์ที่มี

หน้าหลักของโปรแกรม

Mobimover มีฟีเจอร์หลักๆ 3 รายการก็คือ 1. โอนข้อมูลจากคอมฯ เข้า iPhone 2. โอนข้อมูลจาก iPhone เข้า iPhone อีกเครื่อง และ 3. โอนข้อมูลจาก iPhone เข้าคอมฯ หรือจะไปเลือกข้อมูลที่ต้องการในปุ่มสุดท้ายแล้วจัดการเองก็ได้ว่าจะเอาเฉพาะข้อมูลส่วนใดส่วนหนึ่ง

การโอนข้อมูลเข้าคอมพิวเตอร์

การใช้งานไม่ได้ยุ่งยาก เพียงแค่คลิกที่ปุ่ม Transfer to Computer จากหน้าแรก แล้วเลือกข้อมูลที่ต้องการโอนเข้าคอมพิวเตอร์ จากนั้นก็ทำการปิด iCloud ในเครื่องเพื่ออนุญาตให้ Mobimover แบ็คอัพข้อมูลได้ (มีบอกวิธีอยู่บนจอด้วย) แล้วก็รอให้โปรแกรมคัดลอกข้อมูลเข้าสู่คอมพิวเตอร์ เป็นอันเสร็จเรียบร้อย จากการทดสอบนำเข้ารูปประมาณ 422 รูป ใช้เวลาเพียง 5 – 10 นาที

การโอนข้อมูลเข้ามือถือ

การโอนไฟล์จากคอมพิวเตอร์เข้าสู่ iPhone, iPod touch, iPad ก็ง่ายเช่นเดียวกัน ในหน้าแรกให้คลิกปุ่ม Transfer to this Device จากนั้นเลือกโฟลเดอร์หรือไฟล์ที่ต้องการ แล้วกด Transfer เพียงเท่านี้ข้อมูลที่เลือกก็จะทยอยถูกนำเข้าสู่มือถือแล้ว และความอิสระในการเลือกข้อมูลตรงนี้นี่เองที่ต่างจาก iTunes

จัดการข้อมูลในมือถือ

เราสามารถจัดการข้อมูลแบบอัตโนมือได้ด้วย เพียงคลิกที่ปุ่ม Custom จากหน้าแรก เราก็จะมาอยู่ในหน้าสำหรับดูข้อมูลต่างๆ ในมือถือ เช่น รายชื่อ ข้อความ โน้ต ปฏิทิน รูปภาพ วิดีโอ เสียง เป็นต้น  และสามารถเลือกเป็นรายอันได้ว่าข้อมูลนี้จะนำเข้าคอมพิวเตอร์ ข้อมูลนี้จะลบจากมือถือ รวมทั้งยังอ่าน SMS ได้ด้วย ถือว่าเป็นฟีเจอร์ที่สะดวกดี

ในส่วนฟีเจอร์การโอนข้อมูลจาก iPhone เข้า iPhone อีกเครื่องไม่ได้ลองครับ เพราะมีอยู่เครื่องเดียว ??

บอกเลยว่าโปรแกรมนี้ฟรีจริงๆ โดยไม่มีข้อจำกัดอะไรทั้งนั้นครับ โอนไฟล์ได้ไม่จำกัด ไม่มีจำกัดความเร็ว ไม่จำกัดจำนวนเครื่อง แต่ก็มีเวอร์ชันจ่ายเงินเช่นกัน ที่จะได้การซัพพอร์ตทางเทคนิคเพิ่มเข้ามา เรียกว่าใจป้ำมากๆ

สามารถดาวน์โหลด Mobimover ได้ฟรีที่ https://easeus.com/phone-transfer/mobimover-free.html เลยครับ

About author

A software developer who likes journalism
Related posts
Advertorial

5 เคล็ดลับในเลือกซื้อลำโพงมอนิเตอร์ ที่คุณอาจไม่เคยรู้!

News

เปิดตัว iPhone 14 ใหม่ 4 รุ่น ราคาเริ่ม 32,900 เชื่อมดาวเทียมได้ รุ่น Pro กล้อง 48 MP

News

แอปเปิลประกาศจัดงาน 7 ก.ย. คาดเปิดตัว iPhone 14

Advertorial

มาทำความรู้จัก SSD คืออะไร พร้อมเทคนิคการเลือกซื้อ