News

Note7 กลับมาขายอีกครั้ง 7 ก.ค. นี้ ในชื่อ Galaxy Note Fan Edition

จากปัญหาขั้วแบตเตอรี่สัมผัสกันจนเกิดเหตุการณ์สมาร์ทโฟนเรือธงแห่งปีติดไฟลุกไหม้ทั่วโลก และซัมซุงได้ทำการเรียกคืนเครื่องทั้งหมด ล่าสุดซัมซุงได้นำ Galaxy Note7 รุ่นปลอดภัยกลับมาขายใหม่แล้วในชื่อ Galaxy Note Fan Edition

Galaxy Note Fan Edition เป็นการนำชิ้นส่วนต่างๆ ของ Galaxy Note7 ที่ยังใช้ได้และปลอดภัยกลับมาประกอบใหม่ (เป็นเครื่อง refurbished) เพื่อลดปัญหาที่อาจเกิดกับสิ่งแวดล้อม ทั้งนี้ แบตเตอรี่มีการลดความจุลงเหลือ 3,200 mAh จากเดิมที่มี 3,500 mAh และผ่านขั้นตอนการตรวจสอบ 8 จุดของซัมซุงแล้ว

Galaxy Note FE มาพร้อมแอนดรอยด์ Nougat และฟีเจอร์ต่างๆ ที่มีบน Galaxy S8 รวมไปถึงผู้ช่วยส่วนตัว Bixby ด้วย แต่ไม่ได้มีปุ่มเรียก Bixby บนตัวเครื่อง การเปลี่ยนแปลงด้านนอกมีเล็กน้อย คือด้านหน้าไม่มีโลโก้ซัมซุงแล้ว และด้านหลังมีคำว่า Galaxy Note Fan Edition แทน

Galaxy Note FE จะวางขายด้วยสีทอง เงิน น้ำเงิน และดำ ในราคา 699,600 วอน (ราว 20,760 บาท) ในประเทศเกาหลีใต้ ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 7 กรกฎาคมนี้ แต่ยังไม่มีรายละเอียดว่าจะวางจำหน่ายในประเทศอื่นเพิ่มหรือไม่ เพราะก็ใกล้จะได้เวลามาของ Galaxy Note8 แล้วเช่นกัน ทั้งนี้ ซัมซุงตั้งเป้าว่าจะขาย Galaxy Note FE ได้ 4 แสนเครื่องในเกาหลีใต้

ที่มา: SamMobile, Samsung Newsroom

About author

A software developer who likes journalism
Related posts
Wearable Reviews

รีวิว Samsung Galaxy Watch5: ดีครบเครื่อง แต่แบตควรอึดกว่านี้ และบางฟีเจอร์ใช้ในไทยไม่ได้

News

เปิดตัว iPhone 14 ใหม่ 4 รุ่น ราคาเริ่ม 32,900 เชื่อมดาวเทียมได้ รุ่น Pro กล้อง 48 MP

News

ซัมซุงเตรียมเปิดตัว Galaxy Z Flip3 รุ่น Pokémon

News

ซัมซุงเปิดตัว Eco Remote รีโมตชาร์จไฟด้วยคลื่นวิทยุ