AdvertorialAndroidAndroid AppsiOSiOS Apps

เมื่อช่างต้องทันสมัย: ServisHero แอพเรียกช่างและบริการแบบออนดีมานด์

เดี๋ยวนี้อะไรๆ ก็พึ่งมือถือไปหมด วงการช่างจึงต้องปรับตัวให้เข้ากับยุคสมัย ServisHero จึงเสนอทางเลือกใหม่ให้ผู้ใช้และผู้ให้บริการติดต่อกันได้สะดวกขึ้น จะเป็นอย่างไรถ้าหากว่าเราสามารถเรียกช่างหรือสั่งบริการต่างๆ ได้ง่ายเหมือนเรียก Grab Taxi หรือ Uber

ServisHero เป็นแอปพลิเคชั่นสำหรับเรียกบริการเกี่ยวกับบ้านและสำนักงาน (ใช้งานผ่านเว็บได้ด้วย) เช่น บริการซ่อมแอร์ ติดตั้งทีวี ช่างประปา บริการทำความสะอาด บริการส่งของเป็นต้น ซึ่งเป็นสตาร์ทอัพที่จดทะเบียนเมื่อปี 2558 ที่ผ่านมาและได้รับเงินลงทุนจากกลุ่ม Golden Gate Ventures ถึงสองล้านดอลลาร์

การเริ่มใช้งานก็ต้องมาสมัครสมาชิกกันก่อน ServisHero ต้องการแค่ชื่อ อีเมล และเบอร์โทร พอสมัครเสร็จแล้วก็จะได้ส่วนลด 150 บาทเป็นการต้อนรับ (ณ วันที่รีวิว) จากนั้นก็ไปดูรายการบริการที่มีให้กันเลย

บริการที่มีให้เลือกใช้ก็มีหลากหลายมาก ตั้งแต่ซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า ช่างประปา ช่างไฟ ติดแอร์ ล้างแอร์ ทำความสะอาด ขนของ รับเหมาก่อสร้าง ไปจนถึงเช่าชุดไปงานและแต่งหน้าทำผม เรียกได้ว่าครบเลยจริงๆ

การเรียกใช้บริการต่างๆ ก็จะมีรายละเอียดข้อมูลที่ต้องกรอกแตกต่างกันไป อย่างเช่นบริการทำความสะอาดบ้าน ก็จะมีให้เลือกขนาดบ้าน จะให้ทำความสะอาดทั่วไปหรือบิ๊กคลีนนิ่งเดย์กันเลยก็ได้ ส่วนบริการแต่งหน้าก็จะมีให้เลือกว่าแต่งหน้าหรือทำผม (หรือจะทั้งสองอย่าง) เลือกงานเช่นงานแต่ง งานรับปริญญา (และในแอพมี “แค่อยากสวย” ให้เลือกด้วย) และมีให้กรอกรายละเอียดจิปาถะอื่นๆ บางบริการจะมีให้เสนองบประมาณไปได้ด้วย

ServisHero-13

เมื่อกรอกข้อมูลพร้อมแล้วก็แตะที่ปุ่ม ‘ต่อไป‘ เพื่อดำเนินการต่อ สามารถใส่รายละเอียดเพิ่มเติมได้ และถ้ามีรหัสโปรโมชันก็สามารถนำมากรอกในหน้านี้ได้เช่นกัน เสร็จแล้วก็แตะปุ่ม ต่อไป ในหน้านี้สามารถใส่รูปไปได้เพื่อให้ผู้ให้บริการเข้าใจปัญหามากขึ้น เสร็จแล้วก็ถึงขั้นตอนสุดท้ายคือการระบุที่อยู่

ทีนี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย สามารถตรวจสอบข้อมูลได้ก่อนที่จะกดสั่งงานครับ เมื่อสั่งงานไปแล้วก็จะได้รับใบเสนอราคาตอบกลับภายใน 24 ชั่วโมง ในระหว่างนี้ก็รอกันไปก่อน

ประมาณ 2 ชั่วโมงผ่านไปผมเริ่มได้รับใบเสนอราคาแล้ว สามารถแตะเข้าไปดูรายละเอียดได้ว่ามีใครเสนอราคามาเท่าไรบ้าง

สามารถเข้าไปดูรายละเอียดของ “ฮีโร่” หรือผู้ให้บริการได้เช่นกัน มีที่อยู่ อีเมล เฟซบุ๊ก อินสตาแกรม มีปุ่มให้กดโทรหาฮีโร่ได้โดยตรง หรือจะคุยกันผ่านระบบในแอพก็ได้ นอกจากนี้ยังสามารถดูรีวิวจากลูกค้าคนอื่นๆ ที่เคยใช้บริการมาแล้วได้ด้วย

เมื่อตรวจสอบข้อมูลและตัดสินใจจะเลือกฮีโร่แล้วก็ยืนยันได้เลย เพียงเท่านี้ก็สามารถเรียกผู้ให้บริการกันได้ง่ายๆ แล้วครับ

และเมื่อฮีโร่ให้บริการเสร็จแล้วเราก็สามารถแตะที่ปุ่ม ‘ให้คะแนน‘ เพื่อจบงานและให้คะแนน (รีวิว) ฮีโร่คนนี้ได้ เพื่อเป็นประโยชน์กับผู้ใช้คนอื่นๆ ต่อไป

The app was not found in the store. 🙁

แอพ ServisHero
  • 10/10
    ประโยชน์ - 10/10
  • 10/10
    ความง่าย - 10/10
  • 7/10
    ดีไซน์ - 7/10
  • 8/10
    การใช้งาน - 8/10
8.8/10

สรุป

ServisHero เป็นแอพที่ทำให้การเรียกช่างหรือบริการต่างๆ เป็นเรื่องง่ายมาก และช่วยผลักดันธุรกิจแนวนี้ให้ทันยุคสมัยมากขึ้น

About author

A software developer who likes journalism
Related posts
Advertorial

5 เคล็ดลับในเลือกซื้อลำโพงมอนิเตอร์ ที่คุณอาจไม่เคยรู้!

Advertorial

มาทำความรู้จัก SSD คืออะไร พร้อมเทคนิคการเลือกซื้อ

Advertorial

เปรียบเทียบสเปก iPhone 12 vs iPhone 13 ก่อนตัดสินใจซื้อ

Tips

เว็บแอปหารค่าอาหาร กินไม่เท่ากันก็หารได้ พร้อม QR พร้อมเพย์