News

กูเกิลเปิดตัว Pixel C แท็บเล็ตสุดงามตัวแรกจากตระกูล Pixel

นอกจากสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ทั้ง Nexus 5X และ Nexus 6P ที่เปิดตัวไปเมื่อคืนแล้ว กูเกิลยังเปิดตัว Pixel C แท็บเล็ตตัวแรกจากตระกูล Pixel ของกูเกิลเองอีกด้วย โดยเจ้า Pixel C นี้พูดง่ายๆ ก็เป็นแท็บเล็ตแนวเดียวกับ Surface และ iPad Pro นั่นเอง

Pixel-C

Pixel C มีหน้าจอขนาด 10.2 นิ้ว ความละเอียด 2560×1800 ที่ 302 ppi ด้านหลังตัวเครื่องมีแถบไฟ LED หลากสีที่เป็นเอกลักษณ์ของตระกูล Pixel เพื่อบอกระดับพลังงานของแบตเตอรี่ สามารถเช็คได้แม้ปิดเครื่อง ชาร์จไฟผ่านพอร์ท USB Type-C

Pixel-C-Light-Bar

ภายใต้ตัวเครื่องโลหะจะพบหน่วยประมวลผลหลักเป็น Nvidia Tegra X1, แรมขนาด 3 GB และหน่วยประมวลผลกราฟิก Maxwell ของ Nvidia เช่นกัน

ถึง Pixel C จะเป็นสินค้าในตระกูล Pixel เหมือนกับ Chromebook Pixel แต่ก็ไม่ได้ใช้ระบบปฏิบัติการณ์ Chrome OS โดย Pixel C นั้นใช้แอนดรอยด์แทน

Pixel-C-Keyboard

สำหรับคีย์บอร์ดนั้นติดกับเครื่องด้วยแม่เหล็กและมีขาตั้งในตัว เวลาใช้งานบนตักจึงไม่มีขาตั้งออกมาให้รำคาญ (จุดนี้คนใช้ Surface จะเข้าใจ) ตัวคีย์บอร์ดเชื่อมต่อกับ Pixel C ด้วยสัญญาณบลูทูธ ทำให้สามารถใช้งานได้โดยไม่ต้องนำมาต่อกันเป็นชิ้นเดียว

Pixel C มีราคาอยู่ที่ 499 ดอลลาร์ (ราว 18,000 บาท) สำหรับความจุ 32 GB และราคา 599 ดอลลาร์ (ราว 22,000 บาท) สำหรับความจุ 64 GB ส่วนคีย์บอร์ดขายแยกต่างหากในราคา 149 ดอลลาร์ (ราว 5,400 บาท)

วันวางจำหน่ายยังไม่มีการเปิดเผย แต่กูเกิลบอกว่าจะวางจำหน่ายทันช่วงเทศกาลผ่านเว็บไซต์ Google Store

About author

A software developer who likes journalism
Related posts
News

Blackmagic ปล่อยแอปถ่ายวิดีโอแบบโปรบน iPhone พร้อมใช้ได้ฟรี

News

โปร 9.9 OnePlus Nord 3 เหลือไม่ถึง 15,000

News

เปิดตัว iPhone 14 ใหม่ 4 รุ่น ราคาเริ่ม 32,900 เชื่อมดาวเทียมได้ รุ่น Pro กล้อง 48 MP

News

หลุดภาพเครื่องเล่นเกมพกพาจาก Logitech และ Tencent