News

ระวัง! Path แอบอัพโหลด Address Books ผู้ใช้ขึ้นระบบ

แอพ Social Network ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูงสำหรับผู้ใช้สมาร์ทโฟนอย่าง Path นี้ อยู่ดีๆ ก็มีผู้ค้นพบว่าแอพตัวนี้ได้แอบส่งข้อมูลรายชื่อผู้ติดต่อทั้ง Address Books ของคุณไปที่เซิร์ฟเวอร์! แต่ทาง CEO ของ Path ก็ได้อ้างว่าเป็นการช่วยค้นหาเพื่อนที่ใช้ Path ด้วยกัน

เรื่องนี้มันก็ได้เริ่มจากที่นักพัฒนาคนหนึ่งที่ชื่อนาย Arun Thampi ไม่รู้ว่าทำไมอยู่ดีๆ ถึงเข้าไปดู API ของแอพ ซึ่งก็ทำให้เขาได้พบว่า รายชื่อผู้ติดต่อทั้งหมดของเขาใน Address Books นั้นถูกส่งไปที่เซิร์ฟเวอร์ของ Path เป็นไฟลล์ Properties Lists (ข้อมูลที่ถูกส่งไปคือ ชื่อเต็ม, เบอร์โทรศัพท์ และอีเมลล์) เขาจึงได้เล่าสิ่งนี้ไว้บนบล๊อกของเขา

โดยนาย Dave Morin ก็ได้มาแสดงความคิดเห็นไว้ด้วย ประมาณว่า

เราคิดว่าการสนทนานี้เป็นสิ่งสำคัญและเป็นเรื่องจริงจัง เราอัพโหลด Address Book ไปที่เซิร์ฟเวอร์ของเราเพ่ือจะช่วยให้ผู้ใช้ค้นหาเพื่อนๆ และครอบครัวของพวกเขาบน Path ได้อย่างรวดเร็วและสามารถแจ้งเตือนพวกเขาได้เมื่อเพื่อนของเขาได้เข้าร่วมเป็นสมาชิกกับ Path ไม่มีอะไรมากกว่านี้อีกแล้ว

อย่างไรก็ตามไม่มีการพบคำสั่งนี้ในแอพของ Android และในอัพเดตใหม่ของ Path บน iOS ก็จะมีการถอดออกไป ซึ่งขณะนี้ Path 2.0.6 ก็ได้อยู่ระหว่างกระบวณการ Approval Process ของ Apple แล้ว

VIA TechCrunch

About author

A software developer who likes journalism
Related posts
News

Blackmagic ปล่อยแอปถ่ายวิดีโอแบบโปรบน iPhone พร้อมใช้ได้ฟรี

News

โปร 9.9 OnePlus Nord 3 เหลือไม่ถึง 15,000

News

เปิดตัว iPhone 14 ใหม่ 4 รุ่น ราคาเริ่ม 32,900 เชื่อมดาวเทียมได้ รุ่น Pro กล้อง 48 MP

News

หลุดภาพเครื่องเล่นเกมพกพาจาก Logitech และ Tencent