AndroidAndroid GamesiOSiOS Games

An, iOS: Grand Prix Story | สร้างทีมรถแข่งในเกมติดหนึบ!

ห่างหายกับการรีวิวไปหนึ่งสัปดาห์ เพราะว่างานส่วนตัวมันเยอะซะจริงๆ ไหนๆ ก็มารีวิวแล้วก็เข้าเรื่องเลยดีกว่า เกมนี้เป็นเกมจากค่าย Kairosoft ซึ่งหากใครเป็นแฟนเกมค่ายนี้จะรู้กันดีว่าเกมของค่ายนี้มันติดหนึบหนับขนาดไหน ส่วนตัวแล้ว เคยเล่น Game Dev Story เป็นเกมแรกของค่ายนี้ พอเล่นแล้วก็ติดมาก (T T”) วันนี้เลยอยากลองเล่น Grand Prix Story ดูบ้างว่าจะสามารถตามรอย (ติด) ได้เช่นกันหรือมั้ย 😀

เริ่มจากหน้าแรก เราสามารถสร้างโปรไฟลล์ได้ 2 โปรไฟลล์ หรือจะเรียกง่ายๆ ว่าใช้ได้ 2 คนก็ได้ การจัดวางตำแหน่งปุ่มต่างๆ ก็ยังเป็นแบบเกม Kairosoft ทุกเกม

อย่างที่บอกไปเป็นหัวข้อรีวิวว่า “สร้างทีมรถแข่ง” ดังนั้นเกมนี้เราจะต้องเล่นเป็นเจ้าของทีมรถแข่ง และต้องสร้างรถคุณภาพดีและเร็วเพื่อไปแข่งและได้เงินรางวัลกลับมา เมื่อเล่นไปได้เยอะหน่อยแล้วก็จะได้ขยายกิจการ (ซึ่งที่จริงแล้วก็คือการย้ายที่ทำงาน) รายละเอียดในการสร้างรถก็ถือว่าเยอะพอสมควร สามารถปรับแต่งได้ทั้ง Spd ความเร็ว, Acc การเร่งเครื่อง และ Hdl การควบคุม

และอย่างที่ชื่อเกมบอกไว้ว่า Grand Prix ดังนั้นจะไม่ใช่การแข่งรถธรรมดาอย่างเดียว เมื่อเล่นไปสักพักแล้ว (ประมาณ 1 ปีในเกม) จะมีโหมด Grand Prix ให้เลือกเล่นด้วย

ในการที่จะสร้างรถยนต์รุ่นใหม่ๆ นั้น เราจะต้องทำการ Research ซะก่อน ซึ่งเราจะต้องใช้ Research Points ในการค้นคว้า แล้ว Research Points จะได้มายังไงล่ะ? มันก็จะได้จากการทำกิจกรรมต่างๆ เช่น ระหว่างการอัพเกรดรถ แต่ส่วนใหญ่แล้วมักจะมาจากระหว่างการแข่งมากกว่า เพราะฉะนั้น แม้เราจะรู้ว่าแข่งครั้งนี้แพ้แน่ๆ ก็อย่าเพิ่งออกจากการแข่งซะก่อนล่ะ เพราะเราจะได้เก็บ Research Points ไปด้วย

กราฟฟิคก็ทำออกมาได้สวย แต่ควรจะให้เป็นแบบ HD สำหรับจอ Retina ด้วยเพราะภาพเบลอไปเลยครับ ใครเป็นแฟนพันธุ์แท้ของ Kairosoft จริงๆ ต้องโหลดเกมนี้มาเล่นเลยครับ!

ลิงก์ไป Android Market
ลิงก์ไป App Store 

About author

A software developer who likes journalism
Related posts
News

Google Play Games พาเกมแอนดรอยด์ลงวินโดวส์

News

Netflix เปิดบริการเกมให้ผู้ใช้ทั่วโลกแล้ว เริ่มที่แอนดรอยด์

News

Minecraft Earth เล่นในไทยได้แล้ว

News

Google Maps ปล่อยเกมงูรับวัน April Fools’

1 Comment

Comments are closed.