SymbianSymbian Apps

Symbian: Grid Touch – เปลี่ยนหน้าตา Symbian ให้สวยหรู

ถ้าหากว่าคุณเบื่อกับหน้าตาของระบบ Symbian^3 หรือ Symbian Anna เดิมๆ ที่สีสันไม่ค่อยจะแปลกตาเท่าไหร่ เราขอแนะนำให้รู้จักกับ Grid Touch จาก Offscreen Technologies ที่จะเปลี่ยนหน้าตาระบบของคุณให้สวยหรูไปเลย!

เริ่มแรกก็ขอบอกไว้ก่อนเลยนะครับว่านี่ไม่ใช่ “ธีม” (theme) แต่นี่คือ “แอพพลิเคชั่น” เพราะฉะนั้นจึงจะสามารถเปลี่ยนหน้าตา Symbian ของคุณได้มากกว่าแค่ธีม เพราะฉะนั้นเราจะขอเรียกว่า “แอพ” ละกันนะครับ

แอพนี้มีหน้ามาให้เราทั้งหมด 9 หน้าซึ่งเราสามารถเปลี่ยนชื่อให้แต่ละหน้าได้ด้วยการแตะค้างที่หัวข้อของหน้านั้น 2 วินาที หน้าทั้ง 9 หน้านี้สามารถซูมเข้าไปเพื่อเลือกใช้งานได้อย่างรวดเร็วด้วยการแตะที่หน้านั้น หากต้องการซูมออกก็แตะที่ไอคอนสีเหลี่ยมด้านบนซ้าย เราสามารถเปลี่ยนหน้าได้ด้วยการปัดขึ้น/ลง/ซ้าย/ขวา ด้วยเช่นกัน แต่อาจจะทำให้เสียเวลาหาหน้าต่างๆ

เมื่อเราอยู่ในหน้าจอปกติที่แสดงผล 9 หน้า (หมายความว่าไม่ได้ซูมเข้าไปในหน้าต่างๆ) เราจะสามารถแตะที่มุมบนด้านซ้ายเพื่อทำการค้นหาไฟลล์หรือแอพต่างๆ ก็ได้ด้วยความรวดเร็ว และเมื่อต้องการจะย้ายไอคอนเราก็สามารถทำได้ด้วยการแตะที่ไอคอนนั้นๆ ค้างไว้ประมาณ 2 วินาที เราก็สามารถเคลื่อนย้ายไปไว้ที่ๆ ต้องการได้

สุดท้าย นั่นคือการอัพเดตแอพให้ทันสมัยอยู่เสมอ ซึ่งสามารถทำได้สองทางคือ Ovi Store และผ่านตัวแอพ โดยแบบเช็คผ่านตัวแอพสามารถทำได้ด้วยการแตะโลโก้ Offscreen ที่มุมขวาล่างครับ

ลิงก์ไป Ovi Store

About author

A software developer who likes journalism
Related posts
News

Notability เปลี่ยนมาใช้โมเดล subscription จ่ายรายปี

News

กูเกิลปล่อย 6 แอปฟรีช่วยลดการใช้มือถือ

App ReviewsiOSiOS Apps

รีวิว Notability แอปจดเลคเชอร์บน iPad

News

Microsoft To Do ออกรุ่นใหม่ ปรับหน้าตา เพิ่มฟีเจอร์

5 Comments

Comments are closed.