iOSiOS Apps

iOS: Flipboard for iPhone | อ่านข่าวแบบแม็กกาซีน

เชื่อว่าคุณผู้อ่านหลายท่านคงกําลังรอแอพสําหรับอ่านข่าว, ดูว่าใครโพสท์อะไรบ้างใน Facebook, ดู ทวีตบน Twitter ที่มีหน้าตาคล้ายนิตยสารอย่างแอพ Flipboard นี้ เพราะทีแรกแอพนี้เปิดให้ ดาวน์โหลดเฉพาะ iPad อย่างเดียว มาวันนี้ Flipboard มาลง iPhone และ iPod touch แล้ว! เรา จึงขอจับมารีวิวกันซะเลย 😀

ในการใช้งานครั้งแรกเราสามารถเลือกได้ว่าจะอ่านข่าวไปเรื่อยๆ ก่อนหรือว่าจะสมัครสมาชิกเลย ซึ่งทีแรกนั้นมันจะซ่อนไว้อยู่ในหน้าถัดไปก่อน เราจะต้องปัดนิ้วขึ้นเหมือนเวลาเปิดปฏิทิน เพื่อจะได้เห็น ทางเลือกทั้งสองนั้น

ขั้นแรก แนะนําให้สมัครสมาชิกไปเลยครับ เวลา sync ข้อมูลหรือทําอะไรๆ จะได้สะดวกหน่อย ต่อ มาเราก็มาเลือกหมวดหมู่ข่าวที่เราสนใจอยากให้โชว์ในแม็กกาซีน (แอคเคานต์) ของเรา ในขั้นตอนนี้ เราสามารถเลือกล็อกอินเข้า Facebook และ Twitter ได้เพื่อให้มีฟีดข่าวจากสองแหล่งนี้มาอยู่ในแม็กกาซีนของเราด้วย

เมื่อทุกอย่างเสร็จเรียบร้อยเราจะถูกพามาสู่หน้าแรกของแม็กกาซีน ทีนี้ทุกอย่างก็เรียบร้อยแล้ว เรา สามารถแตะที่หมวดหมู่ที่ต้องการเพื่อเข้าไปอ่านได้เลยครับ เรายังสามารถปัดนิ้วขึ้นลงเพื่อเปลี่ยน หน้าไปมาได้ด้วย เอฟเฟกต์ก็สวยงามครับ ไม่สะดุดเลย

เราสามารถเพิ่มแอคเคานต์ได้ 9 อย่างครับ ได้แก่ Flipboard, Facebok, Twitter, Google Reader, Linkedln, Instagram, Flickr, Tumblr, และ 500PX สําหรับในส่วนของ Facebook เราก็ สามารถกด Like หรือแสดงความคิดเห็นบนสถานะต่างๆ ได้ ส่วน Twitter ก็สามารถกด favorite และ retweet ได้ หากเจอเรื่องราวที่เราสนใจก็สามารถแบ่งปันไปบนเครือข่ายสังคมออนไลน์ได้ด้วย ครับ

ลิงก์ไป App Store

About author

A software developer who likes journalism
Related posts
News

Blackmagic ปล่อยแอปถ่ายวิดีโอแบบโปรบน iPhone พร้อมใช้ได้ฟรี

News

โปร 9.9 OnePlus Nord 3 เหลือไม่ถึง 15,000

Android AppsApp ReviewsiOS Apps

Locket: ถ่ายรูปไปโผล่บนมือถือเพื่อน

News

เปิดตัว iPhone 14 ใหม่ 4 รุ่น ราคาเริ่ม 32,900 เชื่อมดาวเทียมได้ รุ่น Pro กล้อง 48 MP